Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập đầu năm học

Thứ tư, 11/07/2018, 14:05 PM

Chỉ còn vài tuần nữa là các em học sinh trong cả nước sẽ bước vào năm học mới. Vì vậy mà hiện nay thị trường đồ dùng học tập, sách giáo khoa đã bắt đầu trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Các cửa hàng, nhà sách hút khách

Kỳ nghỉ hè của các em học sinh chuẩn bị kết thúc, nhiều phụ huynh đã tranh thủ mua sắm sách, vở, bút, cặp sách...chuẩn bị cho năm học mới. Các cửa hàng, nhà sách trong TP.HCM đã bắt đầu bày bán nhiều mặt hàng đa dạng về kích thước. mẫu mã để phục vụ nhu cầu mua sắm đầu năm học của phụ huynh và học sinh.

Nhiều phụ huynh mua sắm đồ dùng học tập cho con em mình. Ảnh: Hoàng Uyên.

Nhiều phụ huynh mua sắm đồ dùng học tập cho con em mình. Ảnh: Hoàng Uyên.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (Q.3) chia sẻ: “Năm nay đứa con gái út của tôi lên lớp 6, mặc dù còn vài tuần nữa mới nhập học nhưng tôi đã bắt đầu mua sách vở, đồ dùng học tập cho nó rồi, cũng thấy đã có rất nhiều phụ huynh đã mua sách vở cho con em từ rất sớm.”

Chị Trần Thảo Mai (Q.5) cho biết: “Tôi có 2 đứa con, đứa đầu lên lớp 12, đứa sau lên lớp 9. Mặc dù bận rộn với công việc nhưng tôi vẫn phải tranh thủ đi mua sắm sách vở, dụng cụ học tập cho các con. Mua dần dần chứ không lại thiếu sách giáo khoa hoặc không đủ bộ, mua tầm này còn có nhiều khuyến mãi.”

Theo các chủ cửa hàng, nhà sách trên địa bàn thành phố, thời điểm này số lượng khách hàng mua sách giáo khoa từ cấp 1 đến cấp 3; dụng cụ học tập như bút, vở… tăng cao và chiếm số lượng lớn.

Các dụng cụ học tập lạ mắt thu hút các em nhỏ. Ảnh: Hoàng Uyên.

Các dụng cụ học tập lạ mắt thu hút các em nhỏ. Ảnh: Hoàng Uyên.

Nắm bắt được tâm lý của các bậc phụ huynh muốn mua hàng với giá rẻ, được khuyến mãi nhiều, các nhà sách, cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm trên địa bàn TP.HCM  đã chuẩn bị hàng hóa đầy đủ và đa dạng, giá bán ổn định, kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cho năm học mới 2018-2019.

Năm nay, hầu hết các loại sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 đều là sách tái bản; tái bản có chỉnh sửa, nên giá bán cơ bản khá ổn định. Vì vậy mà việc chọn lựa, mua sách giáo khoa của các bậc phụ huynh dễ dàng hơn. Hiện tại, một bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá từ 89.000 – 199.700 đồng/bộ; lớp 6 đến lớp 9 có giá từ 159.700 – 224.000 đồng/bộ; sách lớp 10 đến lớp 12 giá từ 234.200 – 291.000 đồng/bộ. Bên cạnh đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá từ 5 – 10% cho 1 bộ sách ở các cửa hàng như Fahasa, Phương Nam Book…

Chọn lựa các cửa hàng uy tín

Theo đại diện của nhà sách Fahasa cho biết thời điểm này đã có nhiều phụ huynh đến mua sách vở và đồ dùng học tập cho các con em. Bên cạnh đó nhà sách cũng có chương trình khuyến mãi như giảm giá 10% cho tập vở, giảm 10% cho sách giáo khoa từ lớp 6 đến lớp 9.

Sách vở học sinh được khuyến mãi. Ảnh: Liên Nguyễn

Sách vở học sinh được khuyến mãi. Ảnh: Liên Nguyễn

Năm nay, mẫu mã của các loại văn phòng phẩm như: bút, sách vở, cặp sách…hầu hết đều khá đa dạng và có nhiều mẫu mới so với năm trước hơn. Các thương hiệu trong nước như Hồng Hà, Bến Nghé, Thiên Long... chiếm được sự lựa chọn của hầu hết của các bậc phụ huynh vì các thương hiệu này đã nổi tiếng từ trước đến nay và do là hàng Việt Nam nên phụ huynh sẽ yên tâm hơn về chất lượng và sự an toàn.

Mặc dù các mặt hàng có xuất sứ từ Trung Quốc có mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt hơn nhưng vẫn không được các bậc phụ huynh quan tâm lựa chọn, vì vẫn e ngại vì chất lượng và tính an toàn cho con em khi sử dụng lâu dài.

Sách giáo khoa các cấp học đều được khuyến mãi. Ảnh: Liên Nguyễn.

Sách giáo khoa các cấp học đều được khuyến mãi. Ảnh: Liên Nguyễn.

Chị Bảo Châu (quận 5) chia sẻ: “Năm nay tôi chủ yếu mua sách vở và đồ dùng học tập mang thương hiệu Việt vì tính an toàn khi sử dụng cho con. Các loại hàng Trung Quốc dù đẹp nhưng không ai đảm bảo được sự an toàn.”

Hiện nay nhiều loại ba lô, cặp sách được thiết kế theo kiểu thông minh, có thể hạ xuống thành vali kéo giúp các em học sinh nhỏ tuổi tránh bị lệch vai, gù lưng đang được bày bán khá nhiều và được các phụ huynh quan tâm.

Tuy nhiên, thời điểm này rất dễ xảy ra các tình trạng sách giáo khoa in lậu, dụng cụ học sinh nhái thương hiệu nổi tiếng. Cho nên các bậc phụ huynh khi mua sắm sách vở, đồ dùng học tập cho con em mình cần phải hết sức cảnh giác để có thể mua được các sản phẩm chất lượng và tốt nhất là nên đến các cửa hàng, nhà sách uy tính để mua sắm.

Liên Nguyễn – Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer