Những bộ phim gắn liền với ký ức học trò 8x, 9x

Thứ ba, 05/06/2018, 10:28 AM

Cứ mỗi dịp hè, không khó để bắt gặp hình ảnh của những bộ phim như Kính vạn hoa, Mùa hè sôi động, Ngũ quái Sài Gòn… được phát sóng trên truyền hình. Mặc dù đã được sản xuất từ cách đây nhiều năm và phát đi phát lại nhiều lần nhưng đến thời điểm hiện tại những bộ phim này vẫn dành được rất nhiều tình cảm từ khán giả nhất là những người thuộc thế hệ học trò 8x, 9x.

Kính vạn hoa – màu sắc của tuổi học trò

Bộ phim “Kính vạn hoa” được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sản xuất vào năm 2014, với 3 phần phát sóng “Kính vạn hoa” được ví như quyển nhật ký của tuổi học trò với đầy đủ những cảm xúc yêu, ghét, giận hờn hay những kỉ niệm vui buồn đi cùng năm tháng.

Tiểu Long, Quý Ròm, nhỏ Hạnh trong

Tiểu Long, Quý Ròm, nhỏ Hạnh trong "Kính vạn hoa".

Bộ ba nhân vật chính Quý Ròm, nhỏ Hạnh, Tiểu Long do Ngọc Trai, Anh Đào, Vũ Long và Kim Anh (vai Hạnh trong phần 3) thủ vai là những cá tính hoàn toàn khác nhau nhưng lại là những đồng minh “tuyệt vời” trong nhiều hoản cảnh. Biểu tượng của tình bạn thời học sinh được khắc hoạ một cách nhẹ nhàng, gần gũi và dễ đi vào lòng người. Khán giả sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh thời đi học của mình qua những thước phim. Thông điệp chính của bộ phim không gì quá lớn lao nhưng thật sự rất đáng trân trọng đó là tình bạn chân thành với tuổi học trò đầy màu sắc trong những năm tháng cùng nhau trưởng thành.

Mùa hè sôi động – chuyến phiêu lưu tuyệt vời

Ra mắt vào năm 2009, bộ phim truyền hình “Mùa hè sôi động” được sản xuất không chỉ dành riêng cho lứa tuổi học trò mà cho cả những người có đam mê khám phá, trải nghiệm. Cuộc hành trình của 6 cô cậu học sinh không quen biết nhau trước đó và mỗi người một hoàn cảnh khác nhau đã tạo ra nhiều tình huống “dở khóc dở cười”.

Chuyến đi khám phá mùa hè của 6 cô cậu học sinh.

Chuyến đi khám phá mùa hè của 6 cô cậu học sinh.

Trên chuyến hình trình của tuổi trẻ, họ gặp phải một vài biến cố và sau mỗi biến cố họ hiểu ra những giá trị của tình bạn và tinh thần đoàn kết. “Mùa hè sôi động” là bộ phim mang đến nguồn cảm xúc tích cực cho những người trẻ, đánh thức đam mê khám phá, học hỏi. Quan trọng nhất vẫn là những giá trị cao đẹp mà tình bạn mang lại.

Những diễn viên tham gia trong “Mùa hè sôi động” năm ấy cũng là những con người rất trẻ mới chập chững bước vào nghề như Thiên Minh, Diễm My 9x, Anh Duy, Phi Long,, Cao Mỹ Kim… và sau gần 10 năm đến thời điểm hiện tại đa phần trong số họ đã trở thành những diễn viên thành danh.

Ngũ quái Sài Gòn – những “anh hùng” trẻ tuổi

Được chuyển thể từ tiểu thuyết “Năm Sài Gòn” của tác giả Bùi Chí Vĩnh, bộ phim “Ngũ quái Sài Gòn” ra mắt vài năm 2006 được ví như một bài ca anh hùng cũa những người trẻ. Năm nhân vật Sơn đại ca, Hoàng lãng tử, Thạch sầu đời, Thuý bụi và Quyên tiểu muội đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem. Mỗi người trong số họ đều có những hoàn cảnh và góc khuất khác nhau nhưng điểm chung của họ là lòng “trượng nghĩa”, thích làm những việc tốt giúp đời. Mỗi người một thế mạnh, một khả năng. Song, ai cũng dũng cảm sẵn sàng đối đầu với điều ác.

Những

Những "anh hùng" trong "Ngũ quái Sài Gòn".

Ngũ quái Sài Gòn không truyền đạt thông điệp bạo lực mà định hướng cho giới trẻ sử dụng sức mạnh của bản thân vào những việc đúng, phù hợp với những chuẩn mực đạo đức và quy định pháp luật, tạo cảm hứng cho giới trẻ sống có đam mê, mục tiêu và hoài bão.

Ngoài ra, còn rất nhiều bộ phim khác dành cho tuổi học trò, tuỳ theo từng thời điểm và tính cách của giới trẻ trong giai đoạn đó phát triển ra sao. Còn với thế hệ 8x, 9x thì có lẽ “Kính vạn hoa”, “Mùa hè sôi động”, “Ngũ quái Sài Gòn” chính là những đặc trưng của  thế hệ học trò này và cho đến tận bây giờ những bộ phim này vẫn giữ được sức hút nhất định và khơi dậy được thời trẻ của rất nhiều người.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer