Những cái tên nào có thể “bị gọi” sau Huawei?

Thứ ba, 28/05/2019, 11:15 AM

Theo giới truyền thông Mỹ, sau Huawei các công ty camera an ninh Trung Quốc có thể bị đưa vào “danh sách đen” trong đó công ty camera an ninh Trung Quốc Hikvision là cái tên hàng đầu.

Hikivision có thể là cái tên theo sau Huawei?

Hikivision có thể là cái tên theo sau Huawei?

Hikvision là một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới về các thiết bị giám sát qua video. Công ty này cũng là trung tâm của tham vọng trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về các hệ thống giám sát của Trung Quốc.

Theo New York Times, bộ Thương mại Mỹ có thể buộc các công ty Mỹ phải xin phép chính phủ mới được bán linh kiện cho Hikvision và hạn chế công ty này tiếp cận với những công nghệ có thể làm thiết bị của họ mạnh hơn. Nhà chức trách có thể sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong vài tuần tới.

Hiện nay, sự kết hợp của các thiết bị giám sát truyền thống với các công nghệ mới, như trí tuệ nhân tạo, giám sát giọng nói và kiểm tra di truyền, đang giúp cho các mạng lưới giám sát ngày càng hiệu quả thậm chí là xâm nhập vào sự riêng tư.

Hikvision cho biết các sản phẩm của công ty cho phép khách hàng theo dõi mọi người trong cả nước dựa trên việc nhận diện các đặc điểm khuôn mặt, cơ thể hoặc dáng đi hoặc nhà chức trách có thể theo dõi các hoạt động như khi mọi người đột nhiên chạy đi hoặc tụ tập.

Mỹ đã nhắm mục tiêu vào các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei vì cho rằng các công ty này đe dọa đến an ninh quốc gia do mối quan hệ giữa chính phủ và ngành công nghiệp này.

Một giám đốc điều hành Hikvision cho biết: "Ngay cả khi Mỹ ngừng bán chúng cho chúng tôi, chúng tôi có thể khắc phục điều này thông qua các nhà cung cấp khác".

Theo Bloomberg, bên cạnh Hikvision, Mỹ còn có thể thêm nhà sản xuất thiết bị an ninh Zhejiang Dahua Technology và một số công ty không xác định khác vào "danh sách đen".

Hikvision có giá trị thị trường hơn 37 tỷ USD, tự quảng cáo là nhà sản xuất thiết bị giám sát video an ninh lớn nhất thế giới.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Tư 22/5 kêu gọi Mỹ tạo một môi trường kinh doanh công bằng cho các công ty Trung Quốc, trong bối cảnh xuất hiện các thông tin Hikvision có thể bị đưa vào "danh sách đen".

Kim Ngọc

Theo PLN

largeer