Những địa điểm du lịch đẹp nhất tháng 11 bạn không nên bỏ qua

Thứ ba, 16/10/2018, 13:47 PM

Tháng 11 là thời điểm chuyển mùa, tiết trời trở nên mát mẻ hơn, đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho các hoạt động du lịch. Dưới đây là những địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn nên đến thử trong tháng 11 này:

1. Mộc Châu với mùa hoa cải trắng

(Ảnh: Mộc Châu Arena Village, Mocchau Arena)

(Ảnh: Mộc Châu Arena Village, Mocchau Arena)

Du lịch Mộc Châu tháng 11 là thời điểm có phong cảnh đẹp nhất, với những quả đồi phủ trắng hoa cải nở, màu sắc rực rỡ của hoa dã quỳ xen lẫn màu đỏ của hoa trạng nguyên tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách với hàng chục mẫu ruộng lớn trồng toàn hoa cải. Bản tọa lạc trên đường Quốc lộ 6, cách thị trấn Mộc Châu 5km gần quán ăn 70. Để tới đây, các bạn đi theo hướng Mộc Châu, cho tới khi thấy tấm bản ghi: “Công ty chè Mộc Châu” rẽ vào đường nhỏ đối diện.

(Ảnh: TransViet Travel)

(Ảnh: TransViet Travel)

Một điểm đến khác bạn không nên bỏ qua khi tới Mộc Châu đó là tham quan thị trấn nông trường Mộc Châu, nơi đây có công ty sữa và công ty chè Mộc Châu. Du khách có thể chiêm ngưỡng những đồi chè xanh ngắt, những cánh đồng bỏ xanh bạt ngàn, thỏa thích chụp ảnh hoặc ghé thăm những nông trại bò sữa, mua sữa bò tươi.

(Ảnh: dichoi.com)

(Ảnh: dichoi.com)

Ngoài ra, các bạn có thể tham quan đỉnh Phiêng Luông cách thị trấn Mộc Châu 5 km, trên đỉnh có một khu đất rộng, có thể tham gia những môn thể thao như leo núi, đi bộ, đi ngựa. Hang Rơi, rừng thông Bản Áng hay thác Dải Yếm cũng là những điểm đến hút khách ở Mộc Châu.

2. Mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt mộng mơ

Empty

Vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 là mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt nở rộ. Thời điểm này trên khắp thành phố tràn ngập màu hoa dã quỳ rực rỡ sắc vàng, hai bên ven đường tràn ngập một màu vàng với những cánh hoa dã quỳ tung bay trong gió tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Để ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất các bạn có thể tới đoạn đường từ Đà Lạt tới D’ran, cao nguyên Lang Biang, hai bên rừng thông, dọc hai bên đường là hoa dã quỳ rực rỡ khoe sắc bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên cỏ cây và chụp ảnh.

(Ảnh: Vali)

(Ảnh: Vali)

 Không khí se lạnh, khung cảnh lãng mạn và thơ mộng rất thích hợp cho các cặp đôi đến đây du lịch và nghỉ dưỡng.

3. Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang

(Ảnh: Thiên Hà Travel)

(Ảnh: Thiên Hà Travel)

Một địa điểm không thể không nhắc đến là Hà Giang nổi tiếng với hoa tam giác mạch. Du lịch Hà Giang trong thời điểm này bạn sẽ được choáng ngợp bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch đỏ phơn phớt khiến cho cao nguyên Hà Giang như khoác lên mình một chiếc áo mới.

(Ảnh: VTC News)

(Ảnh: VTC News)

Vào cuối tháng 11, trên những sườn núi vùng cao nguyên đá Hà Giang là những thửa ruộng lúa chín vàng gần gặt xong, cùng với màu hồng phớt của hoa tam giác mạch tạo nên một khung cảnh nên thơ và hùng vĩ.

(Ảnh: tintucvietnam.vn)

(Ảnh: tintucvietnam.vn)

Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm những điểm đến hấp dẫn khác ở Hà Giang như: Cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc của Tổ Quốc, núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự “Vua Mèo” – Vương Chí Sình…

4. Sapa bồng bềnh sương

(Ảnh: Divui.com)

(Ảnh: Divui.com)

Một điều đặc biệt ở Sapa đó chính là màn sương mờ ảo sẽ bao phủ trọn vẹn mọi không gian, khiến toàn cảnh Sapa trở nên thật lãng mạn, khiến lòng người ngây ngất. Sương Sapa như một “đặc sản” cho vùng đất này, sương sớm lãng đãng lưng chừng núi, len lỏi vào từng ngõ ngách, vào từng ngôi nhà, ngọn cây…khiến cho chúng ta có cảm giác như lạc vào cõi tiên. Sương lẫn vào mây, bồng bềnh dập dờn theo cơn gió.

(Ảnh: Zing.vn)

(Ảnh: Zing.vn)

Vào tháng 11, ở Sapa ngoài khung cảnh sương bồng bềnh thì nơi đây còn có những cánh đồng lúa chín vàng óng, nắng vàng. Ban ngày bạn có thể ngắm thung lũng mường hoa, ngắm ruộng bậc thang và xuống bản Tả Phìn. Ban đêm đi dạo và thưởng thức những món ăn ngon ở Sapa.

Bạn cũng có thể tới chợ tình vào buổi tối thứ 7 cuối tuần, nơi đây không chỉ dành cho các cặp đôi, chốn thổ lộ tâm tình mà còn là nơi khách du lịch có thể ghé thăm hòa mình vào không khí náo nhiệt nhưng không kém ấm áp, rất “tình” ở nơi đây.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer