Những điểm đổi mới thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Chủ nhật, 24/06/2018, 09:07 AM

Trong năm nay, kỳ thi THPT quốc gia sẽ tiếp tục có những đổi mới nổi bật nên các bạn thì sinh cần lưu ý.

 Theo đó, có nhiều điểm mới đáng chú ý. Cụ thể, những điểm mới kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyến đại học, cao đẳng năm 2018:

Đề thi có 4 nhóm cấp độ: Dễ, trung bình, khó và tương đối khó và được sắp xếp theo trình tự. Năm nay, đề thi THPT Quốc gia cũng sẽ xuất hiện một số dạng câu hỏi mới.

Cũng theo đó, kỳ thi được mở rộng ra với nội dung 20% lớp 11và 80% lớp 12. Đề thi sẽ có 60% là kiến thức cơ bản và 40% là kiến thức nâng cao để phân loại.

Kỳ thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi nên thí sinh cần lưu ý.

Kỳ thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi nên thí sinh cần lưu ý.

Câu hỏi trong đề thi được chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đề thi các các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học có thêm câu hỏi về phần thí nghiệm. phần câu hỏi khó sẽ nghiêng về bản chất như hiện tượng Vật lý, Hóa học không phải về tính toán. Đề thi cũng sẽ có câu hỏi về thí nghiệm và thực hành để phù hợp với chương trình SGK mới. Đề thi Toán sẽ có câu hỏi về lý thuyết để học sinh hiểu bản chất vấn đề.

Từ năm 2018, khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm. Mức điểm này nhằm đảm bảo sự công bằng hơn giữa các thí sinh ở các vùng miền khác nhau.

Điểm thi được làm tròn đến hai chữ số thập phân: Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Bộ GD-ĐT chỉ quy định điểm sàn riêng với ngành Sư phạm để nâng cao chất lượng đầu vào sư phạm.

Thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phồ trong bài thi tổ hợp sẽ được rút ngắn lại còn 10 phút (thay vì năm 2017 là 20 phút). Điều này phù hợp với thực tế, vừa đảm bảo an toàn và tránh các bất cập có thể xảy ra.

Lịch thi cụ thể:

Ngày 24/06/2018:

Sáng: 8 giờ 00 họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi

Chiều: 14 giờ 00 Thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có), và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

Ngày 25/06/2018:

Sáng: Thi Ngữ văn (120 phút)

Chiều: Thi Toán (90 phút)

Ngày 26/06/2017:

Sáng: Bài thi KHTN Vật lí (50 phút), Hóa học (50 phút), Sinh học (50 phút).

Chiều: Thi Ngoại ngữ (90 phút).

Ngày 27/06/2018:

Sáng: Bài thi KHXH Lịch sử (50 phút), Địa lý (50 phút), Công dân (50 phút).

Chiều: Dự phòng

Huy Hoàng

Theo NTD

largeer