Những em bé chào đời ngày đầu xuân Mậu Tuất

Thứ bảy, 17/02/2018, 06:49 AM

Hàng chục em bé đã lần lượt chào đời những phút đầu năm mới trong niềm vui của gia đình và các bác sĩ bệnh viện sản

Tại Bệnh viện Hùng Vương, bé trai cân nặng 3,8 kg con của một sản phụ 42 tuổi ở quận 10 cất chào đời đúng 0h ngày mới. Không lâu sau đó, các bé khác cũng lần lượt chào đời trong sự hân hoan của cả gia đình và các bác sĩ trực đêm giao thừa.

Công dân đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018 tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: BVCC

Công dân đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018 tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: BVCC

Tại Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, đồng hồ điểm 0 giờ, ở phòng sinh dịch vụ, sản phụ Nguyễn Thị Mỹ Lan (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) chào đón thành viên thứ 2 trong gia đình là bé gái cân nặng hơn 3,1 kg. Sinh thường, mặc dù còn rất đau nhưng chị Lan cười tươi.

Vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ vui mừng chào đón một bé chào đời năm Mậu Tuất. Đó là một bé gái nặng 3200 gram, xinh xắn và bụ bẫm, con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Tr. và chị Lương Thanh Tr. (ngụ tại Quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ).

Bé gái Cần Thơ được

Bé gái Cần Thơ được "da kề da" với mẹ sau khi chào đời vào thời khắc đặc biệt. Ảnh: BVCC

Cùng với các bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi trên cả nước, 0h5' ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất, sản phụ Trần Thị Liên, 23 tuổi ở Đan Phượng sinh con trai đầu lòng tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Bé là một trong những trẻ sơ sinh đầu tiên chào đời năm Mậu Tuất, được đặt tên là Nguyễn Phúc An, nặng 3,4 kg, hoàn toàn khoẻ mạnh. Chị Liên đặt tên con như vậy vì mong bé trai luôn được hạnh phúc và bình an.

Chị Trần Thị Liên và con trai Phúc An đang được bác sĩ chăm sóc. Ảnh: BVCC

Chị Trần Thị Liên và con trai Phúc An đang được bác sĩ chăm sóc. Ảnh: BVCC

Ngay sau khi chào đời, bé Phúc An đã được các y bác sĩ tận tình chăm sóc. Bé biết tìm ti mẹ sớm, đó là biểu hiện tốt của một em bé khoẻ mạnh.

Chị Đồng Thị Hương là hộ sinh của bé Phúc An. Chị Hương cho biết tuy hơi buồn vì không được về đón giao thừa cùng gia đình nhưng bù lại, chị có niềm vui khi đỡ đẻ thành công cho em bé đầu tiên của năm Mậu Tuất.

Sau thời khắc giao thừa, bác sĩ Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đi chúc Tết, tặng quà cho các sản phụ. Bác sĩ Ánh cho biết dù là Tết Nguyên đán nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo quân số trực bởi những ca đẻ, đặc biệt là những ca đẻ khó có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Thảo Nguyên

theo congly

largeer