Những loại mặt nạ từ tự nhiên giúp trị mụn hiệu quả

Thứ tư, 14/11/2018, 13:34 PM

Sử dụng mỹ phẩm thường xuyên sẽ khiến gương mặt bạn nhanh chóng bị lão hóa và gây ra mụn. Làm thế nào để làn da luôn tươi khỏe và láng mịn là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Với những loại mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên dưới đây, nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ luôn giữ được tuổi thanh xuân và có được làn da như ý.

1. Đối với da nhờn

Empty

Da nhờn bị mụn chủ yếu là do không kiểm soát được lượng dầu nhờn tiết ra trên da mặt. Mặt nạ trị mụn dành cho loại da này đòi hỏi vừa có tác dụng kìm dầu vừa có tác dụng cấp ẩm cho da thì mới có thể mang lại hiệu quả tối ưu được. Sau đây là cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà dành cho da nhờn.

Mặt nạ dưa leo – lòng trắng trứng – chanh: Dưa leo đem xay nhuyễn rồi trộn đều với 2 thành phần còn lại để tạo thành hỗn hợp. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp vừa tạo lên da trong khoảng từ 15-20 phút thì rửa lại nhiều lần với nước ấm.

Dù rất tốt cho da mụn nhưng bạn chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần vào buổi tối và chống nắng cho da thật kĩ khi đi ra ngoài vào ban ngày trong suốt thời gian điều trị.

2. Đối với da khô

Empty

Da khô ít khi bị mụn tấn công nhưng một khi đã bị mụn rồi thì thường kèm theo cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Lúc này làn da trở nên yếu dần và khó chống lại sức công phá của mụn nên cần loại mặt nạ có khả năng tăng sức đề kháng và dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ chuối – sữa chua: Trộn đều nửa quả chuối và 4 muỗng sữa chua, đánh nhuyễn rồi đắp lên da. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, bạn sẽ có một làn da mềm mại với tế bào chết đã được tẩy sạch.

Mặt nạ mật ong – trứng: Trộn đều 1 muỗng mật ong với 1 lòng đỏ trứng, thoa lên mặt và chờ trong 15 phút. Nguồn dinh dưỡng quý giá từ mật ong và trứng sẽ nuôi dưỡng làn da khô ráp của bạn, nhanh chóng phục hồi làn da.

Mặt nạ dưa leo – yến mạch – sữa tươi: Trộn đều nửa quả dưa leo, 1 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng sữa tươi không đường với nhau. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 20-30 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Sau khi đắp loại mặt nạ trị mụn, bạn sẽ có cảm giác làn da trở nên mềm mịn hẳn ra, tuy nhiên đây cũng là loại mặt nạ khiến da rất dễ bị bắt nắng vì vậy bạn chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần và bảo vệ da thật kĩ khi đi ra nắng.

3. Da hỗn hợp

Empty

Da hỗn hợp là sự kết hợp của 3 loại da gồm: da dầu tập trung ở vùng chữ T, da thường hoặc da khô tập trung ở vùng da hai bên má nên vùng da nào tiết ra nhiều dầu nhất sẽ dễ bị nổi mụn. Sau đây là mặt nạ trị mụn tốt nhất dành cho làn da khó tính này:

Mặt nạ cà rốt – mật ong: Trộn đều hỗn hợp nửa quả cà rốt xoay nhuyễn và 2 muỗng cà phê mật ong. Sau đó rửa mặt, vệ sinh thật kỹ vùng da bị mụn với sữa rửa mặt, đắp hỗn hợp đó lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Để nhanh chóng thấy được hiệu quả trị mụn, bạn nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần cho đến khi những đốm mụn trên da giảm dần rồi mất hẳn.

Mặt nạ dầu oliu – nước cốt chanh: Dầu oliu và nước cốt chanh khuấy đều, bôi lên mặt, massage da mặt 1-2 phút rồi thư giãn thật thoải mái. Sau 15 phút thì rửa mặt lại, thực hiện 2 lần/ tuần. Với acid trong chanh sẽ nhanh chóng kháng viêm, trị mụn, dầu oliu lại giúp cân bằng độ ẩm cho da.

4. Da nhạy cảm

Empty

Da nhạy cảm thường khá đặc biệt so với các loại da khác, làn da khá trắng và mỏng như da em bé. Cũng do đặc tính này mà làn da rất dễ bị tác động của môi trường và thường xuyên bị kích ứng. Vì vậy loại mặt nạ trị mụn dành cho làn da này phải thật dịu nhẹ và chứa nhiều dưỡng chất.

Mặt nạ dâu tây – mật ong – sữa tươi không đường: Xay nhuyễn 2 quả dâu tây rồi trộn đều với 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê sữa tươi không đường tạo thành một hỗn hợp. Đắp đều hỗn hợp mặt nạ vừa tạo lên da trong khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer