Những lợi ích của việc uống nước ấm vào buổi sáng

Thứ tư, 15/08/2018, 09:17 AM

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng việc thường xuyên uống nước ấm vào buổi sáng hoặc ngay sau khi thức dậy sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Uống nước sau khi thức dậy là thói quen nên được duy trì (Ảnh: Internet)

Uống nước sau khi thức dậy là thói quen nên được duy trì (Ảnh: Internet)

Đẹp da, ngăn ngừa lão hóa sớm

Các bác sĩ khuyên rằng chúng ta nên uống nước ấm vào mỗi buổi sáng, điều này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, làn da trở nên sáng bóng và đàn hồi tốt hơn.

Đối với các chị em phụ nữ, việc uống nước ấm thường xuyên sẽ khiến cho thân nhiệt được giữ ấm, không bị rơi vào tình trạng mất nước, do đó da sẽ không bị khô ráp, mụn và các chứng rối loạn khác về da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, uống nước ấm còn có tác dụng thanh lọc và loại bỏ được nhiều loại độc tố tích tụ lâu dài trong cơ thể vốn là những tác nhân gây ra tình trạng lão hóa sớm ở phụ nữ. Hơn nữa, việc uống nhiều nước còn có khả năng tái tạo tế bào da, làm tăng độ đàn hồi của da.

Giữ dáng, hỗ trợ giảm cân

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uống nước ấm vào mỗi buổi sáng làm thúc đầy và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo, phá vỡ các mô mỡ dưới da. Điều này vô cùng có lợi cho việc giảm cân, giữ dáng của các chị em phụ nữ khi biết kết hợp cùng với một chế độ luyện tập thể dục phù hợp.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm táo bón

Các bác sĩ đã khuyến cáo đối với các bệnh nhân mắc phải các vấn đề về tiêu hóa nên tập thói quen uống nước ấm ngay sau khi thức dậy. Điều này sẽ kích thích hệ thống tiêu hóa của bạn và giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, cải thiện hiệu quả các triệu chứng khó chịu của táo bón.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đa số nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón và rối loạn tiêu hóa bắt nguồn từ việc cơ thể thiếu nước và ngồi nhiều. Do đó khi uống nước ấm sẽ cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, cải thiện vận động của đường ruột. Khi phân tích tụ nhiều trong ruột, chuyển động của ruột sẽ bị chậm lại, nước ấm sẽ giúp quá trình phân hủy thực phẩm diễn ra nhanh hơn, khiến cho các chất đi qua ruột dễ dàng và không gây đau đớn.

Cải thiện tuần hoàn máu

Khi tắm nước ấm cơ thể sẽ được điều hòa các cơ quan như động mạch, tĩnh mạch, giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn. Uống nước ấm hay nóng vào buổi sáng cũng có tác dụng tương đương, khi dòng máu trong cơ thể hoạt động tốt, mọi thứ sẽ ổn định, bao gồm huyết áp, do đó giảm được nguy cơ mắc bệnh tim.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, những tích tụ trong hệ thần kinh và chất béo xấu trong người cũng sẽ được loại bỏ khi uống một cốc nước ấm, thải độc, cải thiện tốt chức năng tuần hoàn.

Giảm đau bụng kinh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ trước đến nay, nước ấm vốn được xem là một liệu pháp tự nhiên hiệu quả trong việc làm giảm bớt các cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt của các chị em phụ nữ. Độ nóng của nước giúp làm dịu các cơn đau do cơ thắt cơ bụng gây ra. Bên cạnh đó, nước ấm còn giúp cải thiện tuần hoàn mao mạch chống lại các tác nhân gây ra tình trạng chuột rút, khiến cơ thể thư giản và giảm đau hiệu quả trong nhiều trường hợp.

Mỹ Triều

NTD

largeer