Những mẹo khử mùi thuốc lá trên ô tô đơn giản hiệu quả

Thứ tư, 07/11/2018, 15:09 PM

Mùi hôi trên xe ô tô đặc biệt là mùi thuốc lá chắc chắn khiến tài xế lẫn người ngồi trên xe vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một vài mẹo khử mùi hiệu quả, đơn giản giúp bạn không mất nhiều thời gian mang xe đến gara để rửa.

Dùng cà phê rang khử mùi thuốc lá

Nhiều người đã lựa chọn cách khử mùi thuốc lá trên ô tô bằng cà phê rang rất hiệu quả. Bằng cách hãy chọn một ngày nắng, để các miếng giấy khắp xe, trên mỗi tấm cho một thìa cà phê rang, kéo cửa sổ xuống một phần. Chỉ một ngày sau, mùi thuốc lá trên ô tô sẽ bay mất.

cach-de-khu-mui-thuoc-la-trong-phong-kin1_2216150716

Dùng dấm khử mùi hôi trên ô tô

Giấm có tác dụng làm sạch và khử mùi rất tốt mà không phải ai cũng biết. Khi ô tô có mùi hôi của thuốc lá, hãy dùng một chiếc khăn bông sạch thấm chút dấm và đặt dưới gầm ghế hoặc bất cứ vị trí nào tiện lợi trên xe. Tùy theo độ rộng của xe để đặt số lượng khăn dấm tùy ý. Sau một đêm, mùi hôi thuốc lá sẽ biến mất, trả lại không gian sạch sẽ cho chiếc xe ô tô.

Bột baking soda khử mùi thuốc lá trên ô tô

Baking Soda là một chất khử mùi tự nhiên. Đặc biệt đối với ô tô có nội thất bằng vải, với những mùi nặng nề, tài xế sẽ cần một gói sodium bicarbonate. Và làm sạch bằng cách rắc baking soda lên trên càng nhiều bề mặt xốp càng tốt. Bao gồm thảm, chỗ ngồi, trần xe và bất cứ nơi nào khác có mùi hôi. 

1510913349064

Khử mùi thuốc lá trên ô tô bằng nước hoa

Có thể nói, nước hoa chính là biện pháp đơn giản nhất đang được hầu hết tài xế dùng để khử mùi hôi trên ô tô. Tuy nhiên hãy lưu ý cần phải sử dụng loại nước hoa chất lượng đảm bảo, không nên dùng nước hoa nhái, kém chất lượng sẽ càng cảm thấy khó chịu hơn khi lẫn với mùi thuốc lá.

9-meo-khu-mui-hieu-qua-cho-xe-o-to

Dùng giấy báo cũ vò nát khử mùi thuốc lá

Những tờ giấy báo cũ bỏ đi lại có công dụng bất ngờ trong việc khử mùi thuốc lá trên ô tô. Xé nhỏ các tờ báo cũ, vo lại và đặt rải khắp nơi trong xe. Để khoảng 48 giờ thì báo sẽ hấp thụ tất cả mùi khói thuốc lá.

aid9146439v4900pxDeodorizeaCarStep2

Khử mùi thuốc lá trên ô tô bằng cách đặt than hoạt tính

Đặt một chén than hoạt tính, có dạng bột, trong xe và đợi cho một hoặc hai ngày, than sẽ hấp thụ tốt khói trong xe. Than hoạt tính là một chất khử mùi tự nhiên khá mạnh. Nếu đã thử sử dụng soda baking và nó không loại bỏ mùi khói hoàn toàn, hãy thử phương pháp này.

Hoàng Uyên (T/H)

Theo NTD

largeer