Những nghệ sĩ Việt xuất thân từ ngành Báo chí

Thứ năm, 21/06/2018, 16:55 PM

Trong làng giải trí Việt có rất nhiều nghệ sĩ không xuất thân từ các ngành học nghệ thuật và đặc biệt nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, cùng nhau điểm danh những nghệ sĩ đã từng học và tham gia vào các hoạt động báo chí.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Được đánh giá là người đẹp mang đậm nét Á Đông, Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 2004. Sau đó, đại diện Việt Nam tham dự Miss World (Hoa hậu Thế giới) và dừng chân tại top 15. Khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, Nguyễn Thị Huyền không chọn con đường hoạt động nghệ thuật mà tiếp tục đến giảng đường theo học ngành Báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội.

Nguyễn Thị Huyền từng là biên tập viên của đài VTV4.

Nguyễn Thị Huyền từng là biên tập viên của đài VTV4.

Khác với con đường nghệ thuật, con đường học vấn của Nguyễn Thị Huyền ngày càng rộng mở khi cô được nhận học bỗng du học tại Anh. Tại đây, cô cũng lập gia đình và có một bé gái. Cuộc sống hôn nhân không gặp may mắn, Nguyễn Thị Huyền trở về nước cùng con gái. Ứng dụng những gì đã học, Nguyễn Thị Huyền trở thành một biên tập viên của kênh VTV4 thuộc Đài truyền hình Việt Nam. Năm 2011, cô dừng hoạt động tại VTV4 và mở một công ty truyền thông mang thương hiệu của riêng mình. Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Huyền tham gia công tác tại Viện nghiên cứu và Truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội, đồng thời cô vẫn tiếp tục con đường học vấn ở những bậc học cao hơn.

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp

Đảm nhận nhiều vai trò như người mẫu, diễn viên, MC nên Đinh Ngọc Diệp được xem là một trong những người đẹp đa tài của làng giải trí Việt. Xuất thân với công việc người mẫu ảnh cho các tạp chí dành cho thanh thiếu niên từ năm 16 tuổi. Đến khi hoàn thành việc học ở trung học phổ thông, Đinh Ngọc Diệp đã thi đậu vào khoa Báo chí truyền thông của trường Đại học khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Trong thời gian đi học, Đinh Ngọc Diệp đã có cơ hội cộng tác với báo Tuổi trẻ và được đánh giá cao với loạt bài phóng sự hậu trường của giới chân dài. Sau khi tốt nghiệp cử nhân Báo chí, người đẹp lại tiếp tục đăng ký học văn bằng 2 ngành Quan hệ Quốc tế tại trường Nhân Văn.

Sau khi kết hôn Đinh Ngọc Diệp chú tâm hơn vào công việc viết lách.

Sau khi kết hôn Đinh Ngọc Diệp chú tâm hơn vào công việc viết lách.

Khi đã trở thành diễn viên nổi tiếng, Đinh Ngọc Diệp vẫn là một phóng viên tham gia viết bài cho của chí Tiếp thị và gia đình, tạp chí Phong cách. Không chỉ sở hữu hàng loạt vai chính trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình, cuộc sống của Đinh Ngọc Diệp càng hạnh phúc hơn khi vào năm 2016 cô đã quyết định lên xe hoa cùng đạo diễn Victor Vũ. Sau khi lập gia đình, Đinh Ngọc Diệp ít khi xuất hiện trong các sự kiện hoặc tham gia vào các bộ phim. Theo thông tin gần đây nhất, cô nàng đang tiếp tục học lên cao học của ngành truyền thông và vẫn theo đuổi đam mê viết lách của mình, tính đến nay cô đã cho ra mắt 5 quyển sách do chính cô làm tác giả.

Ca sĩ Khánh Phương

Ít ai biết được rằng, nam ca sĩ đình đám một thời với bản hit “Chiếc khăn gió ấm” từng là sinh viên của ngành Báo chí. Ngoài ra, anh chàng còn sở hữu hai tấm bằng cử nhân danh giá khác là Ngữ văn Trung Quốc và Luật.

Khánh Phương đã chọn con đường âm nhạc dù đã từng là cử nhân ngành Báo chí

Khánh Phương đã chọn con đường âm nhạc dù đã từng là cử nhân ngành Báo chí

Tuy xuất thân là sinh viên Báo chí nhưng Khánh Phương đã chọn âm nhạc làm con đường sự nghiệp của mình và thành lập nhóm nhạc MP5. Sau đó, anh tách ra sự nghiệp solo và được đánh giá là thành viên nổi bật nhất nhóm.

Diễn viên Lương Mạnh Hải

Tuy xuất thân là chàng sinh viên của Đại học Ngân hàng nhưng Lương Mạnh Hải lại bén duyên với sự nghiệp báo chí khi viết bài cộng tác cho báo Hoa học trò, tạp chí Tiếp thị và gia đình. Sau đó, Lương Mạnh Hải trở thành biên tập viên cho chương trình Giai điệu cuối tuần. Con đường nghệ thuật của Lương Mạnh Hải bắt đầu khi anh có cơ hội gặp gỡ được đạo diễn và tham gia vào bộ phim điện ảnh “Những cô gái chân dài”.

Chàng diễn viên nổi tiếng từng là một cây bút của Hoa học trò.

Chàng diễn viên nổi tiếng từng là một cây bút của Hoa học trò.

Chia tay với nghề báo, Lương Mạnh Hải trở thành diễn viên nổi tiếng và hiện nay anh là một trong những ngôi sao được các đạo diễn săn đón trong những bộ phim điện ảnh.

MC Thuỳ Minh

Là một sinh viên ngành sư phạm nhưng lại có duyên với Báo chí, ngay từ khi là sinh viên Thuỳ Minh đã là một trong những cây bút được yêu thích của báo Hoa học trò. Và sau này, khi đã trờ thành MC truyền hình nổi tiếng Thuỳ Minh vẫn theo đuổi niềm đam mê viết lách, cô có rất nhiều bài viết viết trên các tờ báo như Lao động, Sài Gòn tiếp thị, Người đẹp…

Ở thời điểm hiện tại, Thuỳ Minh chú trọng nhiều hơn vào công việc MC, rất nhiều chương trình nổi tiếng do cô dẫn dắt như Chuyện đêm muộn, Ghế đỏ… Thuỳ Minh là một gương mặt được nhiều khán giả yêu mến trong các talkshow bởi lối dẫn dắt đầy thu hút, gần gũi và mang đậm cá tính của riêng cô.

MC Thuỳ Minh đang ấp ủ ước mơ về một công ty sáng tạo

MC Thuỳ Minh đang ấp ủ ước mơ về một công ty sáng tạo

Niềm đam mê viết lạch của Thuỳ Minh vẫn không hề tắt, cô đã cho ra mắt quyển sách #MinhvaLinh Hai chúng mình đi khắp thế giới – quyển sách về chuyến hành trình khám phá các nước châu Âu của cô và cậu con trai Linh Louis Hawkins. Hiện nay, Thuỳ Minh đang nuôi dưỡng sẽ xây dựng được một công ty sáng tạo mang thương hiệu của riêng mình.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer