Những nơi rẻ nhất để mua nhà ở Úc năm 2020

Thứ ba, 12/11/2019, 09:17 AM

Bất động sản Úc trong những năm gần đây rất thu hút các nhà đầu tư Việt Nam, đặc biệt nhiều người có nhu cầu săn tìm mua nhà giá rẻ ở đất nước chuột túi này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số nơi có mức giá cả đắt lẫn rẻ cho những ai quan tâm.

Những ngôi nhà nhìn ra sông Swan ở Dalkeith có giá hàng triệu USD.

Những ngôi nhà nhìn ra sông Swan ở Dalkeith có giá hàng triệu USD.

Những người mua nhà có tiền mặt muốn tìm kiếm vùng ngoại ô đắt đỏ nhất ở Úc nên đến vùng ngoại ô Vaucluse ở Sydney, còn những người muốn tìm kiếm  ngôi nhà giá rẻ nên đến Elizabeth Downs gần Adelaide.

Theo hãng nghiên cứu địa ốc Domain (Úc), Vaucluse đứng đầu danh sách các vùng ngoại ô của Sydney với giá nhà trung bình là 6.042.500 USD và mặc dù là nơi có giá nhà khá đắt đỏ nhưng mỗi năm vẫn có hơn 50 căn nhà được giao dịch thành công.

Vì giá khá đắt nên không có gì ngạc nhiên khi vùng ngoại ô này là nhà của một số tên tuổi lớn nhất trong kinh doanh, như tỷ phú James Packer. Hay ông Scott Cam, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Úc cũng sống tại đây.

Xếp hàng đắt đỏ thứ hai sau Vaucluse là Toorak, ngoại ô thành phố Melbourne, là nơi tập trung hầu hết những tỷ phú và đại triệu phú sinh sống với những căn nhà có giá khoảng 3,025 triệu USD. Chẳng hạn, ông Paul Little, Chủ tịch của Little Group và ông trùm vận tải đường bộ Lindsay Fox, cả hai đều sở hữu những bất động sản trị giá hàng triệu USD ở đây.

Tuy nhiên, ông Scott Pape, chuyên gia tài chính nổi tiếng của Úc và là tác giả cuốn Barefoot Invester, nói rằng nếu bạn không muốn thế chấp chiếc Audi của mình, thì hãy đến San Remo, một thị trấn nhỏ nằm bên bờ biển thuộc Central Coast, có thể là nơi để tìm mua một căn nhà lý tưởng. Đây là một trong những vùng ngoại ô có giá nhà rẻ nhất ở Sydney, chỉ khoảng 429.000 USD/căn. Hạn chế duy nhất khi ở khu này là bạn phải đi vào thành phố xa hơn, mất khoảng 1 giờ rưỡi lái xe.

Nhưng nếu San Remo vẫn có giá cao hơn túi tiền của bạn thì Melton là nơi bất động sản có giá cả rất ổn. Là vùng ngoại ô rẻ nhất Melbourne, nhà ở Melton có giá trung bình là 387.000 USD/căn và là vùng ngoại ô thích hợp với những người mua căn nhà đầu tiên.

Xa hơn về phía bắc, nơi có ánh mặt trời, quang cảnh hướng sông và vị trí đắc địa có giá hàng triệu USD là ngoại ô của thành phố Brisbane thuộc bang Queensland. Nó là vùng ngoại ô đắt nhất ở bang này, với giá nhà trung bình là 1.462.500 USD. Những lâu đài mang dáng dấp nét kiến trúc hiện đại pha lẫn nét cổ kính của xứ Queensland đã làm nên tên tuổi của vùng ngoại ô đắt giá này. Những gương mặt nổi tiếng định cư ở đây bao gồm cựu cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng Jamie Charman.

Một cảnh chụp từ trên không của Plumpton ở phía tây Melbourne, một trong những vùng ngoại ô đang bùng nổ giao dịch bất động sản.

Một cảnh chụp từ trên không của Plumpton ở phía tây Melbourne, một trong những vùng ngoại ô đang bùng nổ giao dịch bất động sản.

Cũng là ngoại ô thành phố Greater Brisbane nhưng Woodridge lại là nơi có giá nhà dễ thở hơn rất nhiều, trung bình khoảng 311.000 USD. Bất động sản ở đây từng có thời kỳ giảm sâu nhưng giờ đây đã có sự nhích lên đáng kể, khi tăng 5,1% trong 12 tháng tính đến tháng 9/2019.

Ở phía tây của nước Úc, thị trấn Dalkeith là nơi có nhiều tỷ phú sinh sống và đây cũng là nơi có giá nhà trung bình cao nhất bang, ở mức 2,12 triệu USD. Vùng ngoại ô này có phong cảnh đẹp, được bao quanh bởi sông nước và là nơi định cư lý tưởng của các doanh nhân như nữ tỷ phú khai khoáng Gina Rinehart, người sở hữu ba ngôi nhà ở đây. Tỷ phú Kerry Stokes cũng sống ở khu ngoại ô này.

Cách CBD (trung tâm của thành phố Melbourne bao gồm bốn khu là Melbourne Central, Flinders Street, Southern Cross, và Parliament) khoảng 40 phút lái xe, Armadale ở Perth Hills có giá nhà rẻ nhất mà lại gần thành phố. Trung bình khoảng  220.000 USD. Hay ở Elizabeth Downs, cách thành phố Adelaide chỉ 29km, có giá nhà trung bình là 195.000 USD. Đây là nơi rẻ nhất để mua nhà ở Úc gần thành phố thủ đô.

Trong khi đó, vùng ngoại thành đắt đỏ nhất của thành phố Adelaide là Somerton Park. Đây là nơi bạn phải có cả triệu USD trong tay mới mong mua nổi nhà khu này. Giá trung bình khoảng 958.500 USD, đứng đầu danh sách giá đắt đỏ của bang. Đặc biệt, những ngôi nhà có hướng biển càng đắt giá.

Bang Tasmania là bang đảo duy nhất của Úc, có dân số chỉ hơn 500.000 người. Thủ đô của bang Tasmania là thành phố Hobart nằm ở bờ biển phía tây nam. Tasmania không chỉ cung cấp một nhịp sống chậm hơn, mà còn cung cấp những căn nhà gần thành phố giá rẻ.

Vùng ngoại ô Huonville, cách Hobart 30 phút, có những ngôi nhà với mức giá trung bình là 355.000 USD. Riêng nhà ở vùng ngoại thành Sandy Bay thuộc bang này có giá khá cao, trung bình khoảng 890.000 USD.

Lê Phan Diệp Thủy

Theo NTD

largeer