Những thói quen thường ngày làm tóc nhuộm nhanh hư

Thứ sáu, 26/10/2018, 16:06 PM

Nhuộm tóc để đổi mới bản thân càng trở nên phổ biến hơn trong ngày nay. Thế nhưng một vài thói quen đã và đang làm mái tóc nhuộm của bạn xuống màu và nhanh hỏng hơn trước.

Thường xuyên gội đầu

Gội đầu thường xuyên là việc không quá cần thiết, đối với tóc nhuộm thì việc tránh dùng chất gội đầu quá nhiều. Trong dầu gội đầu thông thường cũng đã chứa rất nhiều các chất tẩy rửa, đây được coi là kẻ thù số một của tóc nhuộm.

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc không nên gội đầu sau 72h kể từ khi nhuộm xong, không nên xả nước quá mạnh vào tóc. Đây là cách giữ màu tóc tốt nhất sau khi mới nhuộm xong.

4e9f4e6f629b4f7ea5c83e6df9245381

Sử dụng công cụ làm tóc quá nhiều

Các loại máy làm xoăn, máy ép, hay máy sấy đều gây hại cho mái tóc, đặc biệt là tóc nhuộm. hạn chế sử dụng tối đa các dụng cụ nhiệt trên để tạo kiểu cho tóc nếu không quá cần thiết. Tuy nhiên, trong vài trường hợp bạn vẫn phải sử dụng chúng thì hãy xịt nhẹ một lớp keo bảo vệ lên tóc để giảm thiểu tối đa mức thiệt hại sức nóng từ các công cụ gây ra với tóc.

tu-lam-toc-dep-chuan-tai-nha-bang-may-tao-kieu-toc-1

Dùng vòi nước xả trực tiếp xuống tóc

Thói quen tưởng chừng vô hại này mà hầu hết mọi người ai cũng mắc phải. Việc dùng dầu gội xoa trực tiếp lên tóc và xả tóc trực tiếp dưới vòi không chỉ làm tóc dễ gẫy rụng, xơ rối, chẻ ngọn… mà khiến màu tóc nhanh phai, không giữ được lâu.

Khi gội đầu, bạn nên chú ý một số điều: thoa xà bông gội đầu lên tay, tạo bọt rồi mới dùng lên tóc. Dùng vòi hoa sen với cường độ nước nhỏ, tranh tối da xịt nước trực tiếp từ vòi với lực mạnh lên tóc sẽ làm hư tổn.

Gội đầu với nước ấm là tốt nhất, không dùng nước quá lạnh hay quá nóng sẽ làm hư tổn tóc.

01-1ec11

Không sử dụng dầu dưỡng bóng

Những lớp protein của tóc giúp phản chiếu ánh sáng làm tóc trông bóng mượt, tuy nhiên khi tóc nhuộm sẽ làm mất đi điều này. Tóc nhuộm sẽ trông thiếu sức sống, không còn mềm mại hơn trước. Vì vậy, công đoạn cuối cùng sau những bước chăm sóc tóc tại nhà là dùng kem ủ dưỡng tóc qua đêm. Các loại tinh dầu dưỡng tóc thường ở dạng phun hoặc keo xịt dưỡng tóc để tóc bóng mượt. 

21

Hoàng Uyên (tổng hợp)

Theo NTD

largeer