Nielsen: Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ 3 thế giới

Thứ tư, 26/06/2019, 10:04 AM

Theo khảo sát của Nielsen,người tiêu dùng Việt Nam đã lạc quan hơn về các cơ hội việc làm, an tâm về tình hình tài chính và sẵn sàng chi tiêu mua sắm.

Theo số liệu mới nhất từ The Conference Board và Nielsen, trong quý đầu tiên năm 2019, Việt Nam vượt qua Indonesia để vươn lên vị trí thứ 3 trên thế giới với điểm số niềm tin người tiêu dùng 129 - chỉ đứng sau Philippines và Ấn Độ - với số điểm lần lượt là 133 và 132.

So với quý IV/2018, điểm số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam có mức tăng lớn nhất ở châu Á Thái Bình Dương. Theo Nielsen, sự tăng trưởng mạnh mẽ này là tác động của sự lạc quan đối với cơ hội việc làm và tài chính cá nhân, cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt.

Trong quý I/2019, cả 3 yếu tố này đều tăng đáng kể. 3/4 số người được khảo sát tin rằng họ sẽ có cơ hội việc làm tốt/xuất sắc hoặc sẽ có tình hình tài chính tốt/xuất sắc trong 12 tháng tới. Trong cùng thời gian, 67% số người được hỏi xác nhận rằng họ đã sẵn sàng chi tiêu, tăng 4% so với quý trước.

Mức độ sẵn sàng chi tiêu mua sắm của người tiêu dùng Việt trong quý I tăng đáng kể so với quý cuối năm ngoái. Ảnh: Lâm Tùng.

Mức độ sẵn sàng chi tiêu mua sắm của người tiêu dùng Việt trong quý I tăng đáng kể so với quý cuối năm ngoái. Ảnh: Lâm Tùng.

Mặc dù giảm nhẹ, Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu châu Á Thái Bình Dương trong quý I về xu hướng tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam đã háo hức chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, ví dụ như quần áo mới hoặc các kỳ nghỉ/du lịch.

Trong quý đầu tiên của năm 2019, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục chọn mức độ an tâm về công việc và sức khỏe là 2 yếu tố họ quan tâm nhất trong bảng xếp hạng. Tình hình kinh tế đã vượt qua vấn đề cân bằng cuộc sống để trở thành yếu tố thứ 3 được quan tâm nhất của người tiêu dùng.

  Linh Lam

Theo ndh.vn

largeer