Nielsen: Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ 3 thế giới
Theo khảo sát của Nielsen,người tiêu dùng Việt Nam đã lạc quan hơn về các cơ hội việc làm, an tâm về tình hình tài chính và sẵn sàng chi tiêu mua sắm.
Theo khảo sát của Nielsen,người tiêu dùng Việt Nam đã lạc quan hơn về các cơ hội việc làm, an tâm về tình hình tài chính và sẵn sàng chi tiêu mua sắm.
Việc giảm điểm là do sự suy giảm về nhận định tích cực của người tiêu dùng cho triển vọng công việc và nhận thức thời điểm hiện tại là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu. Chính vì vậy, Việt Nam đã xuống 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 lạc quan nhất toàn cầu.
Trong báo cáo mới nhất từ Nielsen cho biết nhiều người tiêu dùng Việt Nam có mục tiêu tiết kiệm, xếp thứ hai trên toàn cầu.
Theo báo cáo của Nielsen ngày 8/8, doanh số ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong quý 2/2018 có mức tăng trưởng nhẹ và có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh hơn tốc độ tăng trưởng khối lượng.
Doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đo lường toàn quốc tại kênh thương mại truyền thống và kênh thương mại hiện đại (chỉ đo ở khu vực thành thị) tăng nhẹ 0,7% trong quý 2 năm 2018. Tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh hơn tốc độ tăng trưởng khối lượng.
Báo cáo quý I năm 2018 của Nielsen cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang chú trọng hơn đến vấn đề bảo hiểm sức khỏe. Các khoản chi cho bảo hiểm đang ngày càng tăng bên cạnh những khoản chi cho giải trí và mua sắm. Ngoài ra, người Việt còn chú trọng tiết kiệm các khoản chi phí gia đình.
Theo số liệu mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua - giúp Việt Nam tiếp tục là nước lạc quan thứ 4 trên thế giới.