Ninh Thuận được hỗ trợ trở thành địa phương thu hút mạnh về du lịch và đầu tư cao nhất nước

Thứ sáu, 07/09/2018, 18:05 PM

Với nhiều lợi thế nổi bật, hiện nay Ninh Thuận được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng về thu hút du lịch và đầu tư các lĩnh vực mới của Việt Nam.

Ngày 7/9 tại TP.HCM, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá Du lịch tỉnh Ninh Thuận 2018. Hội nghị thu hút nhiều sự quan tâm, tham dự của các doanh nghiệp và nhà đầu tư cả nước.

Hội nghị thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự. Ảnh: Kim Ngọc

Hội nghị thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự. Ảnh: Kim Ngọc

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, năm 2018 được cho là năm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động kinh doanh du lịch tỉnh. Vì thế, thời gian qua tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường đầu tư, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh để đạt lợi nhuận và quảng bá hình ảnh địa phương tối ưu nhất. Đồng thời, tỉnh Ninh Thuận còn tập trung huy động các nguồn lực cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, nhất là các hạ tầng giao thông để kết nối từ các địa phương trong và ngoài tỉnh đến các điểm du lịch trong tỉnh.

Đặc sản Ninh Thuận được trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Kim Ngọc

Đặc sản Ninh Thuận được trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Kim Ngọc

Trong những năm vừa qua tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội từ nguồn nội lực của tỉnh và sự hỗ trợ của Trung ương. Đặc biệt tình hình du lịch của tỉnh phát triển rõ nét khi năm qua lượng khách du lịch đến Ninh Thuận tăng 12%, doanh thu du lịch tăng 17,7%. Tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 325 dự án được UNBD tỉnh cấp giấy chứng nhận, quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận địa điểm đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 115.000 tỷ đồng tập trung ở các lĩnh vực như: du lịch, năng lượng, nông thủy sản... trong đó có 48 dự án đầu tư về du lịch với diện tích 1.800ha, tổng vốn đầu tư gần 15.300 tỷ đồng.

Đặc biệt, điểm nhấn cho hoạt động đầu tư tại địa phương này là hiện nay Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước. Ngoài ra, tỉnh cũng chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt hưởng các ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu. Đồng thời lãnh đạo tỉnh khẳng định, các nhà đầu tư, doanh nghiệp luôn được khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, thủ tục đầu tư thông thoáng, nhanh chóng khi tiến hành hợp tác kinh doanh, đầu tư tại Ninh Thuận. Đây được cho là điểm nhấn và là một trong những điểm hấp dẫn hơn nhiều địa phương khác trong thu hút đầu tư.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh cũng công bố vào tháng 10/2018 tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Lễ hội Nho và Vang với mục tiêu thu hút khách du lịch tại thị trường phía Nam.

Kim Ngọc

Theo NTD

largeer