Nối gót Thái Lan, Philippines trắng tay trước người Hàn

Thứ ba, 08/01/2019, 09:58 AM

Thi đấu hợp lý trước Hàn Quốc mạnh mẽ, thế nhưng chỉ một pha bóng lơ là, Philippines đã phải chịu thất thủ trận ra quân Asian Cup 2019.

(Ảnh: Getty)

(Ảnh: Getty)

Không có ngôi sao Son Heung-Min trong đội hình, thế nhưng Hàn Quốc vẫn biết cách áp đặt thế trận lên đối thủ Philippines. Đội bóng vùng Đông Á vượt trội về mọi chỉ số trong hiệp 1, đặc biệt là tỉ lệ kiểm soát bóng tới 77%.

Tuy nhiên, trước một đội bóng chơi phòng ngự quá kín kẽ, dưới dự chỉ đạo của HLV lão luyện Sven-Goran Eriksson, các cầu thủ Hàn Quốc đã không thể làm được gì trong suốt 45 phút đầu tiên. Họ tung ra tới 7 cú sút nhưng chỉ có 2 lần trúng khung thành của Philippines.

ĐT Philippines (áo trắng) có màn trình diễn khá tốt trước Hàn Quốc (Ảnh: Getty)

ĐT Philippines (áo trắng) có màn trình diễn khá tốt trước Hàn Quốc (Ảnh: Getty)

Sang đến hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Hàn Quốc vẫn duy trì sức ép về phía đối phương. Trong khi đó, hàng phòng ngự được bố trí kỷ luật của Philippines liên tục chặn đứng các đợt lên bóng, làm nản lòng các chân sút Hàn Quốc.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 67. Xuất phát từ tình huống phối hợp trong vòng cấm Philippines, Hwang Hee-Chan đi bóng và chuyền ngược ra để Hwang Ui-Jo dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng cho Hàn Quốc. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng lợi này đã giúp Hàn Quốc cùng có 3 điểm như Trung Quốc nhưng xếp thứ 2 tại bảng C, do ở trận đấu trước đó, đội bóng của HLV Marcelo Lippi đã hạ gục Kyrgyzstan 2-1. Còn với Philippines, họ đã trở thành đại diện thứ 2 của Đông Nam Á thất bại tại Asian Cup 2019 sau Thái Lan.

VĂN SƠN 

Theo LĐO

largeer