Nóng: Tìm thấy MH370 dưới đáy biển gần Malaysia bằng Google Maps?

Thứ tư, 22/08/2018, 10:49 AM

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hàng không Malaysia bị mất tích năm 2014 bất ngờ được cho là phát hiện nằm dưới đáy biển gần Malaysia bằng công cụ Google Maps.

mh370-1534855654-width620height413

Theo hãng tin Anh DailyStar, thông tin gây sốc này đã nhanh chóng được lan truyền kèm theo bức ảnh để  minh chứng rằng một chiếc máy bay được tìm thấy dưới đáy biển ngoài khơi bờ biển Padang, Indonesia.

Vị trí này chỉ cách một giờ bay so với vị trí chuyến bay MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia, vào năm 2014.

Thông tin sốc này đang được ca ngợi như một bước ngoặt tuyệt vời trong 4 năm MH370 mất tích bí ẩn.

Tuy nhiên, nhiều người không tin rằng đây là sự thật. Nhiều tranh luận cho rằng hình ảnh được nhìn thấy trên Google Maps chỉ là hình ảnh của một chiếc máy bay trên bề mặt nước chuẩn bị cho việc hạ cánh. Một số khác nói rằng, hình ảnh đó không có thật.

Tuy nhiên, một số khác tin rằng, thông tin này đáng tin cậy.

Một người viết: “Nó không phải là một bài viết không có thật, tôi chỉ cần kiểm tra và nó đã có. Nếu bạn nhìn kỹ, có vẻ như nó lộn ngược. Nó rất gần với hòn đảo đó và bờ biển chính, ai đó phải sống sót chứ?.

Và một ý kiến khác nói thêm: "Theo quan điểm của tôi, nếu bạn so sánh nó với kích thước của chiếc Boeing 777–200 thì nó vừa vặn".

   Chuyến bay MH370 biến mất khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất trong lịch sử.

Nhiều người nói rằng đây là hình ảnh máy bay bị lộn ngược.

Nhiều người nói rằng đây là hình ảnh máy bay bị lộn ngược.

Hồi cuối tháng 7, đội điều tra quốc tế cũng đã công bố báo cáo mới nhất về quá trình điều tra nguyên nhân vụ mất tích máy bay MH370.

Theo bản báo cáo, bằng chứng thu thập được cho tới hiện tại cho thấy máy bay ở chế độ điều khiển bằng tay thay vì chế độ lái tự động khi đi chệch khỏi đường bay ban đầu và hướng về phía Nam Ấn Độ Dương. Kết luận này có được dựa trên nhật ký radar của các cơ sở dân sự và quân sự.

Các điều tra viên cho rằng sự thay đổi đường bay khó có thể xuất phát từ trục trặc kỹ thuật. Khi sự cố xảy ra, máy bay ở trạng thái đảm bảo hoạt động. Nhật ký bảo dưỡng cũng cho thấy MH370 được trang bị và bảo dưỡng phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành của ngành hàng không.

Bảo Ngọc

Danviet

largeer