Nữ doanh nhân lái BMW gây tai nạn có thể đối diện mức án đến 15 năm tù

Thứ ba, 23/10/2018, 13:42 PM

Theo các luật sư, hành vi của nữ tài xế BMW gây tai nạn chết người khi đã sử dụng rượu bia có thể bị phạt tù từ 3 - 15 năm.

Hiện trường vụ việc.

Hiện trường vụ việc.

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng tại ngã tư Hàng Xanh tối qua, cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh cho hay, đang củng cố hồ sơ để xử lý bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Từ các thông tin sơ bộ, các luật sư thuộc đoàn Luật sư TP.Hà Nội đã có nhận định ban đầu về tính pháp lý vụ việc này.

Luật sư Quách Thành Lực đánh giá đây là một vụ việc thương tâm, gây án mạng đau lòng nguyên nhân ban đầu có thể xuất phát từ việc sử dụng bia rượu của nữ tài xế.

"Vụ việc này đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017", luật sư Lực nhận định.

Theo đó người điều khiển phương tiện là Nguyễn Thị Nga có thể bị truy cứu theo Khoản 2 hoặc Khoản 3, Điều 260 với khung hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù, sau khi cơ quan chức năng có kết luận trưng cầu giám định về tỷ lệ thương tích.

Về  trách nhiệm dân sự, bà Nga cũng sẽ phải bồi thường cho các bị hại khi họ có đơn yêu cầu. Cụ thể các chi phí về hư hại tài sản, điều trị sức khỏe, phần chi phí liên quan đến việc mai táng người thiệt mạng và phần tổn thất tinh thần đã gây ra cho những người bị thiệt hại về sức khỏe, tính mạng.

Trường hợp nạn nhân tử vong có con nhỏ dưới 18 tuổi, người phụ nữ gây tai nạn còn phải trợ cấp cho con của các nạn nhân đến khi đủ 18 tuổi.

Luật sư La Văn Thái thì cho biết, theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự 2015, bà Nga gây tai nạn trong tình trạng có sử dụng bia, nồng độ cồn vượt quá mức quy định 0,94mg/lít khí thở nên mức phạt tù từ 3 đến 10 năm.

"Tuy vậy, nếu qua giám định, tỷ lệ thương tật của tổng những người bị thương trên 201% thì bà Nga sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự ở khoản 3, điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, tức có mức án từ 7 đến 15 năm tù", luật sư Thái nhận định.

Như Lao Động đã đưa tin, khoảng 11h15 ngày 21/10, bà Nguyễn Thị Nga điều khiển chiếc xe hiệu BMW chạy trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận 1 về cầu Sài Gòn. Khi đến ngã tư Hàng Xanh, chiếc xe này đâm vào hàng loạt xe máy đang chờ đèn đỏ khiến một người chết tại chỗ, nhiều người bị thương.

Sau khi “càn quét” 5 chiếc xe máy, chiếc xe do bà Nga điều khiển tiếp tục đâm vào một chiếc taxi phía trước khiến đầu xe của bà bị bẹp dúm, chiếc taxi cũng bị hư hỏng nặng. Theo thông tin ban đầu, ít nhất khoảng 7 người bị thương, 1 người bị chết tại chỗ.

Tại Công an phường 21, quận Bình Thạnh (TP.HCM), bước đầu tài xế Nga khai trước đó có ăn nhậu và uống nhiều bia rượu tại một nhà hàng trên đường Pasteur, sau đó do say và buồn ngủ quá nên không làm chủ được tay lái, gây ra tai nạn.

VÂN TRƯỜNG

Theo laodong.vn

largeer