Nữ doanh nhân truyền cảm hứng cho những cô nàng 'quá khổ'

Thứ sáu, 22/03/2019, 16:06 PM

Từng bị nhạo báng vì quá béo, Katie Sturino giờ đang cố gắng truyền cảm hứng cho những cô nàng sở hữu thân hình "quá khổ" về việc tự tin mặc những gì mình thích.

Bốn năm trước, Katie Sturino điều hành công ty truyền thông Tinder PR của mình, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thời trang. Cô bắt đầu đăng các bức ảnh về chú chó cứu hộ Toast trong những bộ cánh thảm đỏ của người nổi tiếng. Vẻ ngoài sành điệu của Toast thu hút sự chú ý của những bậc lão làng trong ngành, bao gồm cựu Tổng biên tập tạp chí Lucky - Eva Chen và nhà sáng lập của Man Repeller - Leandra Medine, người đã cùng đóng với Toast trong một chiến dịch của NARS.

“Khi Man Repeller viết về tiểu sử của tôi và tôi đọc được bình luận từ phụ nữ trên cả nước nói rằng họ chưa bao giờ thấy cơ thể có kích thước giống mình được viết trên blog - và tôi nhận ra đó là thực tế”, Sturino nhớ lại.

“Tôi cảm thấy như đó là nhiệm vụ của mình, tôi phải làm điều này dù thật sự khó khăn khi chuyển từ việc chỉ viết bài thành đứng trước ống kính máy quay”.

Katie Sturino, chủ sở hữu của trang blog The 12ish. Ảnh: Youtube.

Katie Sturino, chủ sở hữu của trang blog The 12ish. Ảnh: Youtube.

Sturino quyết định ra mắt The 12ish, một blog dành riêng cho phong cách của những cô nàng ngoại cỡ và chính thức rút lui khỏi lĩnh vực PR. Hai năm sau, Sturino tham gia vào lĩnh vực mỹ phẩm với nhãn hiệu riêng của cô - Megababe, một dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân hoàn toàn tự nhiên, có sẵn tại Target và Ulta. Cô hợp tác với nhà bán lẻ Eloquii vào năm 2017 và nhãn hiệu thời trang Veronica Beard đã được công bố vào tháng 2 trong Tuần lễ thời trang New York.

Hiện tại, Sturino có 287.000 người theo dõi trên tài khoản Instagram cá nhân và Megababe đã tăng lên 44.800 nghìn người theo dõi. Các chị em của Toast, Cheese, Crumb và Muppet cũng nhận được 346.000 lượt theo dõi trên Instagram.

…Và đây là chia sẻ của Sturino về bí quyết thành công.

Ban đầu 12ish là một phần trong hành trình tự chấp nhận bản thân của chính tôi. Khi tôi bắt đầu với 12ish, tôi vẫn đang trong quá trình giải quyết các vấn đề cho những phụ nữ "quá khổ" vì không có sẵn quần áo vừa với họ. Sau đó, 12ish phát triển thành “nơi chấp nhận những hình thể vượt cỡ”. Tôi tự tin triển khai blog này bởi vì trước khi tôi bắt đầu làm nội dung, tôi không biết rằng “bản thân tôi đang có món quà” mà nhiều phụ nữ không có được. Tôi muốn chia sẻ sự điều này với mọi người.

Tôi nhận được tin nhắn từ nhiều phụ nữ với những số đo khác nhau - điều này cho tôi biết rằng tôi đã giúp họ “chấp nhận” cơ thể của chính mình. Nó chỉ trở lên rối tung là vì phụ nữ đang dành quá nhiều thời gian và năng lượng tinh thần cho cơ thể họ. Một khi bạn giải thoát bản thân khỏi “nhà tù” đó, thì có nghĩa cuộc sống của bạn đã khác.

Mỗi khi tôi lái xe đi ngang qua một siêu thị mỹ phẩm của Ulta, nếu có thể, tôi thường tự nhiên dừng lại và đi vào để nhìn thấy những sản phẩm dán tên thương hiệu của tôi đặt trên kệ. Tôi không viết về điều này, tôi chỉ nhìn và nghĩ ồ đây thật sự là một thương vụ lớn.

Khi tôi đang cố gắng tạo ra sản phẩm đầu tiên, Megababe Thigh Rescue, có người nói với tôi rằng sẽ không có ai mua chúng. Không có ai cần chúng. Đây là một sản phẩm chỉ có thể thích hợp với một số khách hàng đặc thù và những khách hàng này cũng đã có những sản phẩm khác để họ sử dụng rồi. Tuy nhiên, đến cuối cùng kết quả thật là tuyệt vời. Khách hàng cần và muốn những sản phẩm của tôi.

 Katie Sturino muốn truyền cảm hứng cho những cô nàng ngoại cỡ giống mình. Ảnh: Instagram.

Katie Sturino muốn truyền cảm hứng cho những cô nàng ngoại cỡ giống mình. Ảnh: Instagram.

Sau khi sản phẩm Thigh Rescue (Giải cứu bắp đùi) ra mắt, trong một mùa hè, chúng tôi gần như hết sạch hàng để bán. Thật tuyệt vời và khủng khiếp. Điều này cho chúng ta thấy rằng có một thị trường dành riêng cho những sản phẩm của tôi.

Về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị sản phẩm, tôi không nghĩ rằng cách tiếp cận của tôi thay đổi theo thời gian. Tôi nghĩ rằng ngành công nghiệp đã thay đổi. Lần đầu tiên tôi ra mắt thương hiệu của mình, tôi đã làm việc với một công ty người mẫu và họ rất kiên quyết rằng tôi đánh bóng bản thân và sản phẩm, không rõ ràng trong các bài post đăng trên Instagram.

Điều đó làm tôi cảm thấy khó khăn và hình như có chút gì đó không ổn. Và đó không phải thứ để tôi có thể làm. Tôi không thể thay đổi tôi là ai. Tôi cảm thấy như mình đã làm điều gì đó sai, nhưng sau đó tôi bắt đầu nhận được sự ủng hộ tích cực từ các thương hiệu. Họ nói với tôi rằng "chúng tôi yêu thích vì bạn thật sự rất thực tế." Tôi đã luôn luôn làm điều này, chỉ là nó đã xuất phát từ việc bạn cần phải có thực tế. Có bao nhiêu điều hoàn hảo bạn có thể nhìn vào?

Bạn có lời khuyên nào cho những người muốn xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp?

Bạn càng là duy nhất thì càng tốt. Nếu bạn không có bất kỳ ý tưởng độc đáo nào thì khả năng tạo dựng sự nghiệp kinh doanh sẽ rất hiếm. Một nhân vật có tiếng trong ngành đã nói với tôi rằng tôi không nên bắt đầu 12ish vì thị trường đã bão hòa. Nhưng tôi thấy rằng không có ai trong thị trường của tôi. Có hàng tấn blogger thời trang và không ai trong số họ có kích thước ngoại cỡ.

Trang Trang

Theo ndh.vn

largeer