Nữ sinh đa tài nhận được 2 triệu USD học bổng từ 23 trường nghệ thuật

Thứ ba, 24/04/2018, 09:53 AM

Một nữ sinh cuối cấp ở TP Toronto (Canada) đã nhận được tổng cộng 2 triệu USD tiền học bổng từ 23/38 trường nghệ thuật mà em nộp hồ sơ với đủ các môn: Nhiếp ảnh, đồ họa, vẽ tranh, làm video và điêu khắc

Khi vừa tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Etobicoke ở Toronto, nữ sinh Rachel Burns đã nhận được tổng số tiền học bổng từ các trường ĐH qua thư tay và thư điện tử lên tới 2 triệu USD.

Đáng ngạc nhiên, nữ sinh Rachel Burns không chỉ nhận học bổng về một lĩnh vực cụ thể, mà từ hầu hết các môn nghệ thuật tại các trường lớn như: Viện Thiết kế và Nghệ thuật Milwaukee, Viện Nghệ thuật San Francisco; Viện Nghệ thuật Chicago và Trường Nghệ thuật New York.

Nữ sinh Rachel Burns

Nữ sinh Rachel Burns

"Không thể tin được, em đã đậu tất cả các trường nộp hồ sơ. Thật điên rồ khi nhận được tất cả các lời đề nghị. Em không biết phải làm gì với chúng!", nữ sinh đa tài trong các lĩnh vực nhiếp ảnh, đồ họa, vẽ tranh tay, làm video và điêu khắc -  nói.

Được biết, Burns nộp hồ sơ vào 38 trường ĐH, CĐ ở cả Mỹ lẫn Canada và cả Trường CĐ Nghệ thuật Chelsea ở London, Anh. Cuối cùng, em nhận được 23 học bổng trong số đó. Nữ sinh người Canada cũng được các trường còn lại mời nhập học nhưng không kèm học bổng hoặc chưa phản hồi. Học bổng cao nhất của nữ sinh này trị giá 146.000 USD từ Viện Nghệ thuật và Thiết kế Milwaukee và nữ sinh Burns vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Vào thời điểm giáo dục nghệ thuật Canada đang đối mặt với sự cắt giảm chương trình trong các trường công, sự say mê, tài năng của Burns là bằng chứng cho thấy các môn học nghệ thuật thể hiện một nền giáo dục toàn diện và thành công.

Hôm 21-4, Burns đã mở một cuộc triển lãm tại General Hardware Contemporary ở Toronto. Đây là lần đầu tiên một học sinh trung học Canada có cuộc triển lãm cá nhân tại phòng trưng bày nghệ thuật thương mại.

Burns cho biết em rất háo hức chờ đợi chặng đường theo đuổi nghệ thuật ở trường ĐH. "Em vẫn đang nhận được những lời đề nghị khác. Tuy nhiên, chờ sau khi cơn phấn khích dịu xuống, em sẽ tìm hiểu chi phí thực tế của từng trường, rồi so sánh học bổng với học phí mới quyết định", nữ sinh tâm sự.

 Trước đó, Darrin Francois - một học sinh cuối cấp tại Trường trung học quốc tế (IHS) của TP New Orleans, bang Louisiana, Mỹ - đã được 83 trường đại học (ĐH) đồng ý nhận vào học với tổng cộng số tiền học bổng lên tới 3 triệu USD.

Lê Thoa

Theo The Globe and Mail/NLĐ

largeer