Nữ tài xế lái BMW gây tai nạn khai do vướng quai giày cao gót

Thứ ba, 23/10/2018, 14:53 PM

Chủ nhà hàng lái BMW gây tai nạn liên hoàn ở ngã tư Hàng Xanh khai gây tai nạn do quai giày cao gót vướng vào chân ga.

Ngày 23/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bà Nga là người lái ôtô BMW gây tai nạn liên hoàn ở ngã tư Hàng Xanh khiến một người chết và làm nhiều khác bị thương vào tối 21/10. Sau khi gây tai nạn, bà Nga được đưa về trụ sở công an ngay trong đêm để phối hợp điều tra. Tại cơ quan công an, bà Nga tỏ ra mệt mỏi.

Xe máy nằm la liệt sau vụ tai nạn. Ảnh: Thái Linh.

Xe máy nằm la liệt sau vụ tai nạn. Ảnh: Thái Linh.

Theo lời khai ban đầu, bà Nga cho biết mình dự tiệc tại nhà hàng ở trung tâm TP.HCM và có dùng rượu. Tàn tiệc, bà lái xe chạy trên đường Điện Biên Phủ hướng về ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh.

Đến ngã tư này, bà Nga thấy đèn đỏ nên phanh xe lại. Tuy nhiên, lúc chuyển từ chân ga sang chân thắng thì quai giày cao gót vướng vào chân ga. Người phụ nữ quýnh quáng đạp nhầm vào chân ga nên chiếc xe lao về phía trước, gây tai nạn liên hoàn làm 1 người chết và nhiều người khác bị thương.

Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM) đo nồng độ cồn bà Nga thì có kết quả 0,94 mg/lít khí thở.

Theo một cán bộ điều tra, đây chỉ là lời khai ban đầu của bà Nga. Vụ việc vẫn đang được cảnh sát điều tra, làm rõ.

Bà Nga mệt mỏi tại công an phường. Ảnh: Thái Linh.

Bà Nga mệt mỏi tại công an phường. Ảnh: Thái Linh.

Theo luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM), tài xế gây nên vụ tai nạn nghiêm trọng này phải chịu cả trách nhiệm dân sự và hình sự.

Về trách nhiệm dân sự được quy định tại Điều 604 Bộ luật dân sự. Theo đó, người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

Việc bồi thường thiệt hại như thế nào thì dựa theo nguyên tắc bồi thường thiệt hại ở điều 605 Bộ luật dân sự.

Trách nhiệm hình sự được quy định tại Điều 260 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Cụ thể, người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác như làm chết người, gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121% và gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Theo Khoản 2 của điều 260, phạm tội thuộc một trong các trường hợp như không có giấy phép lái xe theo quy định; lái xe trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%; Gây thiệt hại về tài sản từ 500 triệu đồng đến dưới 1,5 tỷ đồng thì bị phạt từ từ 3 năm đến 10 năm tù.

Với những quy định như trên thì theo luật sư Hùng, tài xế Nga có thể chịu mức án cao, lên đến 10 năm tù nhưng vẫn tùy thuộc vào kết luận điều tra của cơ quan chức năng. 

"Vụ việc tài xế tông chết người và gây thương tích cho nhiều người, điều khiển xe trong tình trạng rượu bia thì theo tôi khó được miễn trách nhiệm hình sự. Cơ quan chức năng cần khởi tố vụ án để điều tra nhằm xác định trách nhiệm hình sự cũng như dân sự theo quy định", luật sư Hùng nêu quan điểm.

Bà Nga tại Công an quận Bình Thạnh vào sáng hôm sau. Ảnh: Lê Trai.

Bà Nga tại Công an quận Bình Thạnh vào sáng hôm sau. Ảnh: Lê Trai.

Trước đó, khoảng 23h30 khuya 21/10, một ô tô hiệu BMW do nữ tài xế tên Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ phường An Phú Đông, quận 12) điều khiển, chạy trên đường Điện Biên Phủ, hướng quận 3 đi cầu Sài Gòn.

Khi đến ngã tư cầu vượt Hàng Xanh, xe này bất ngờ mất lái, tông 5 xe máy và một taxi đang lưu thông cùng chiều, sau đó tiếp tục đâm vào một chiếc taxi. Vụ tai nạn khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ, 7 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu. 

Nữ tài xế gây tai nạn được xác định là nữ doanh nhân có tiếng. Bà vào TP.HCM sinh sống, kinh doanh khoảng 20 năm. Ngoài là chủ nhà hàng ở quận 3, bà Nga còn có một nhà hàng ở Hà Nội.

Vị trí nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Google Maps.

Vị trí nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Google Maps.

Lê Trai

Theo news.zing.vn

largeer