Nữ “thần y” có tên “Ông Cóc” vẫn muốn tiếp tục… rờ, vuốt!

Thứ ba, 25/09/2018, 14:33 PM

Nữ "thần y" có tên "Ông Cóc" cho rằng mình sẽ bị "bề trên bắt hồn" bất cứ lúc nào nếu không được tiếp tục "trị bệnh".

Ngày 25/9, Phòng Y tế huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cho biết nữ "thần y" có tên "Ông Cóc" vừa có tờ tường trình gởi các ngành chức năng của huyện để xin được tiếp tục "chữa bệnh" bằng cách… rờ, vuốt. Theo tờ tường trình, bà Nguyễn Thị Kiều Ngân (42 tuổi; ngụ ấp Phú Khởi, xã Thanh Hòa, huyện Phụng Hiệp), cho biết cách đây 3 năm, bà bị bệnh nặng, chết đi sống lại. Sau đó, bà có "vái bề trên" là cho mượn xác để "bề trên" trị bệnh cứu người…

4
Cách chữ bệnh theo kiểu... rờ, vuốt của bà Ngân

Cách chữ bệnh theo kiểu... rờ, vuốt của bà Ngân

Trước đó, theo phản ánh của bạn đọc, chúng tôi tìm đến nhà của "thần y" với biệt danh là "Ông Cóc". Danh xưng là "Ông Cóc", nhưng khi chúng tôi gặp mặt thì mới vỡ lẽ khi thấy đó là một phụ nữ dáng người nhỏ nhắn. Lý giải về cái tên gọi "Ông Cóc", một người sống gần đó cho biết dạo trước, người phụ nữ này ("Ông Cóc") từng bị bệnh thập tử nhất sinh, sau đó khỏi bệnh, sức khỏe bình thường lại. Từ đó, không biết tin đồn ở đâu ra rằng bà này có thể trị được nhiều bệnh nên người dân ùn ùn kéo tới để trị. Khoảng 2 tháng nay, số lượng người đến trị bệnh ngày càng đông, không chỉ người dân địa phương mà còn có cả những người ở tỉnh khác.

Một người hàng xóm tiết lộ: "Đó giờ ở đây thấy bả cũng làm ruộng chứ có học chữa bệnh gì đâu. Lần đó bả bị bệnh nặng rồi tự nhiên hết, nói là có ai đó "nhập" hay gì đó. Rồi tự nhiên đồn là trị được bệnh".

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Sung, Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa, cho biết bà Ngân chưa từng học qua trường lớp ngành y, chỉ là một người làm nông bình thường ở địa phương. Cũng theo ông Nguyễn Chí Sung, cơ sở khám chữa bệnh của bà Ngân không có đăng ký kinh doanh, bản thân người chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, không chuyên môn nghiệp vụ. Từ khi bị bệnh nặng rồi khỏi, bà Ngân đột nhiên có khả năng "chữa bệnh". Khoảng một năm trước, bà Ngân chữa bệnh ở các nơi khác, ở nhà của bệnh nhân. Từ tháng 7/2018 đến nay, bà Ngân mới tổ chức cho điều trị tại nhà, mỗi ngày có khoảng 70 – 80 người đến đây khám, chữa bệnh. "Chúng tôi đã nhiều lần vận động và kể cả lập biên bản, buộc bà Ngân dừng hoạt động chữa bệnh. Nhưng rồi mọi việc vẫn vậy, bà Ngân vẫn tiến hành chữa bệnh tại nhà. Mọi việc chúng tôi đã làm hết khả năng, các hồ sơ liên quan xã đã chuyển về cho ngành chức năng huyện và đang chờ hướng hỗ trợ từ trên", ông Nguyễn Chí Sung xác định.

Nhận thấy cách trị bệnh của "thần y" này là không đúng với y học và mê tín dị đoan nên ngành chức năng huyện Phụng Hiệp và xã Thạnh Hòa đã nhiều lần kiểm tra, yêu cầu bà Ngân dừng việc chữa bệnh này lại. Gần đây nhất là vào ngày 13/9, đoàn liên ngành của huyện Phụng Hiệp đã đến kiểm tra và lập biên bản. Đồng thời yêu cầu bà Ngân ký cam kết không được tiếp tục chữa bệnh cho bà con theo cách mê tín như thời gian vừa qua.

Sau đó, bà Ngân đã có tờ tường trình gởi các ngành của huyện Phụng hiệp yêu cầu được trị bệnh "cứu người" trở lại, vì nếu không làm như vậy bà sẽ bị "bề trên bắt hồn". Cũng theo đơn, bà Ngân cho rằng trong thời gian chấp hành quyết định của ngành chức năng không "rờ, vuốt" để chữa bệnh thì bà thấy khó chịu trong người giống như bị "hành xác". "Tôi đã tuân thủ và nghỉ khám chữa bệnh cho mọi người được một ngày thì bị tái phát bệnh như trước đây. Gia đình có đưa đi bệnh viện để khám nhưng bệnh viện nói là tôi không có bệnh gì hết. Nói là không có bệnh nhưng trong người tôi thấy đau nhức lắm", bà Ngân trình bày trong đơn.

Trước vấn đề này, bà Phạm Quý Ngọc, Phó Phòng Y tế huyện Phụng Hiệp, khẳng định ngành chức năng huyện sẽ tiếp tục thành lập đoàn và bất ngờ kiểm tra chỗ khám chữa bệnh mê tín của bà Ngân. Nếu còn phát hiện bà Ngân không chấp hành yêu cầu của đoàn liên ngành sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. "Chữa bệnh mà chỉ có rờ, vuốt là không đúng với y học, hơn nữa chuyện bà Ngân nói bị bệnh mà đi khám thì vẫn khỏe mạnh, thì lý do đưa ra là không hợp lý", bà Ngọc cho biết.

Cũng theo bà Ngọc, hiện tại, phòng y tế huyện đã hoàn thiện toàn bộ hồ sơ để chuyển về Sở Y tế xin ý kiến xử lý.

SONG ANH

Theo NLĐ

largeer