Nữ vệ sĩ Hong Kong bắn chết bà dì và ông cậu trong vụ tranh chấp thừa kế căn nhà 18 tỷ

Thứ sáu, 29/06/2018, 11:01 AM

Nữ vệ sĩ 44 tuổi đã dùng súng tự lắp ráp để bắn chết người dì 80 tuổi và ông cậu 63 tuổi, làm bị thương một người cậu và một người dì khác, tất cả đều trên 60 tuổi, trong vụ tranh chấp thừa kế làm rúng động Hong Kong.

Cảnh sát phong tỏa và truy tìm chứng cứ tại hiện trường gây án ở Quarry Bay Park. (Ảnh: AFP)

Cảnh sát phong tỏa và truy tìm chứng cứ tại hiện trường gây án ở Quarry Bay Park. (Ảnh: AFP)

Ada Tsim Sum Kit là cháu của các nạn nhân. Tờ South China Morning Post đưa tin, khoảng 15h chiều qua 26/6, Ada đã hẹn gặp các dì và cậu tại Quarry Bay Park để nói chuyện liên quan đến bất động sản của bà ngoại để lại trị giá khoảng 6 triệu HKD (khoảng 18 tỷ đồng). Mẹ của Ada là chị cả trong gia đình, bà mất năm 2015 và Ada tin rằng mình có quyền thừa kế từ người mẹ.

Cuộc gặp mặt với các dì và cậu đã không đi đến kết quả. Ada đã rút súng bắn vào đầu, sát hại người dì 80 tuổi. Một người cậu 63 tuổi bị bắn vào đầu, phổi và cánh tay, hiện cũng đã tử vong. Người cậu và người dì còn lại bị thương nhẹ.

Ada thản nhiên bỏ đi, nhưng sau đó đã bị bắt giữ tại một khu mua sắm lân cận, cùng với súng và khoảng 40 viên đạn.

Nữ cận vệ Ada Tsim Sum Kit bị cảnh sát bắt giữ tại trung tâm mua sắm gần nơi gây án với khẩu súng và 40 viên đạn. (Ảnh: AFP)

Nữ cận vệ Ada Tsim Sum Kit bị cảnh sát bắt giữ tại trung tâm mua sắm gần nơi gây án với khẩu súng và 40 viên đạn. (Ảnh: AFP)

Từ nữ vệ sĩ đầu tiên được đào tạo ở nước ngoài đến nữ sát thủ hàng đầu

Tối qua, cảnh sát Hong Kong đã đưa Ada về căn hộ của cô ta và tiến hành lục soát hơn ba giờ đồng hồ.

Ada Tsim Sum Kit là vệ sĩ, phần lớn thời gian làm việc ở Trung Quốc và điều hành công ty vệ sĩ riêng có tên BodyGuard01. Trên trang mạng của công ty, Ada quảng cáo là nữ vệ sĩ đầu tiên ở Hong Kong được đào tạo ở nước ngoài, có giấy phép sử dụng súng và là thành viên của Hiệp hội vệ sĩ quốc tế. Ada đưa lên trang mạng các hình ảnh mình đang cầm súng và luyện tập. Hình ảnh mới nhất là nghi phạm sang Philippines để luyện tay súng.

Khách hàng của Ada là các doanh nhân giàu có, các quan chức cao cấp ở Trung Quốc và Hong Kong, thường xuyên cần người hộ tống khi đi du lịch hay đánh bạc ở Hong Kong và Macau...

Ở Hong Kong, giá phục vụ của các vệ sĩ vào khoảng 35.000 HKD, khoảng hơn 100 triệu đồng, cho 80 giờ làm việc hoặc 55.000 HKD, khoảng 160 triệu đồng, cho 200 giờ làm việc. Giá phục vụ của các vệ sĩ nữ thậm chí còn cao hơn các đồng nghiệp nam.

Vụ án mạng gây chấn động Hong Kong

Hong Kong có tỉ lệ tội phạm và án mạng thuộc loại thấp nhất trên thế giới với 758 trường hợp trên 100.000 dân trong năm 2017. Sau vụ án này, bà Carrie Lam, trưởng đặc khu Hong Kong, nói: “Hong Kong là nơi an toàn. Các vụ liên quan đến vũ khí và các vụ tấn công rất hiếm khi xảy ra. Vì thế, chúng tôi quan tâm sát sao trường hợp sử dụng vũ khí sát thương công dân lần này”.

Các vụ nổ súng và liên quan đến súng cũng rất hiếm trong lịch sử của đặc khu này, ngay cả sau khi được Anh trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997.

Theo luật Hong Kong, không ai được quyền sở hữu vũ khí và đạn dược nếu không được cấp phép sử dụng hay có giấy phép buôn bán. Bất kỳ người nào sở hữu súng trái phép có thể bị phạt 100.000 HKD và ngồi tù đến 14 năm.

Cảnh sát đặc khu cho rằng, nghi phạm 44 tuổi có thể đã lắp ráp khẩu súng bằng cách đặt từng bộ phận của súng trên mạng và nhận hàng gởi qua đường bưu điện đến nhà riêng ở khu Kin Ming Estate, Hong Kong trước đó.

Khẩu súng được chụp tại hiện trường được cho là khẩu Beretta 950 Jetfire do Ý sản xuất. Đây là súng lục, làm bằng hợp kim nhôm và không phổ biến ở Hồng Kông. Súng này khá nhẹ, khoảng 300 gram nên Ada dễ cất giấu và mang theo người.

Trước khi vụ nổ súng ở Quarry Bay Park diễn ra, lần gần nhất cảnh sát điều tra là năm 2015, khi một tên cướp có vũ trang đã bắn người bán hàng ở khu thương mại Chím Xá Chũi (Tsim Sha Tsui) và cướp chín chiếc đồng hồ nhãn hiệu Patek Philippe trị giá khoảng 700.000 USD.

 Năm 2006, một nhóm 5 người vừa rời một quán bar ở Austin Avenue sau khi xem trận chung kết World Cup cũng đã bị 2 tên cướp tấn công bằng súng và hệ quả là ba người bị thương. Trong số 3 nạn nhân bị thương, có một người bị thương nặng sau khi lĩnh 4 phát đạn của kẻ tấn công.

Ricky Hồ - Thế Anh

Theo NTD

largeer