Nườm nượp khách quốc tế đến Việt Nam dịp Tết

Thứ sáu, 09/02/2018, 07:27 AM

Hàng ngàn khách du lịch quốc tế đã đến Việt Nam những ngày qua để tận hưởng, trải nghiệm không khí Tết Nguyên Đán 2018.

Ngày 8-2, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết đã đón và phục vụ 2.500 du khách và thuyền viên quốc tịch Anh, Pháp, Mỹ… đến từ tàu biển Celebrity Constellation cập cảng Tân Cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoàn khách quốc tế này sẽ tham quan TP HCM, Mỹ Tho, Bà Rịa - Vũng Tàu. Trước đó, tàu Celebrity Constellation cũng cập cảng Đà Nẵng, nơi đoàn khách đã tham gia các hành trình khám phá miền Trung.

Đoàn khách quốc tế sẽ tham quan TP HCM, khám phá các công trình kiến trúc tiêu biểu như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, viếng chùa Thiên Hậu, chùa Ngọc Hoàng, mua sắm ở chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, tham quan khu phố thuốc Hải Thượng Lãn Ông, Dinh Thống Nhất, khám phá địa đạo Củ Chi… Tại Mỹ Tho, khách đi thuyền đến cù lao Thới Sơn, tham quan và tìm hiểu đời sống người dân địa phương, thưởng thức trái cây vườn, trà mật ong và nhạc đờn ca tài tử…

Theo Saigontourist, thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán 2018, công ty đón và phục vụ tổng cộng gần 34.000 lượt du khách đến bằng đường tàu biển "xông đất" đầu năm tại Việt Nam. Các tàu đến trong dịp này có Glory Sea, Celebrity Constellation, World Dream, SuperStar Gemini, Celebrity Millennium và Mariner of the Seas cập cảng tại TP HCM, Nha Trang, Đà Nẵng và Hạ Long. Hàng ngàn du khách quốc tế sẽ đến để khám phá, trải nghiệm Tết Việt.

Du khách nước ngoài xem gói bánh tét

Du khách nước ngoài xem gói bánh tét

Nắm bắt xu hướng du khách quốc tế có nhu cầu tìm hiểu, khám phá không khí trước, trong dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam, nhiều công ty du lịch đã khai thác các tour giúp du khách trải nghiệm sinh hoạt đặc trưng, tham gia trò chơi dân gian ngày Tết cổ truyền…

Công ty Fiditour cũng vừa tổ chức cho một đoàn khách đến từ Ba Lan trải nghiệm chương trình Tết Việt ở Củ Chi (TP HCM). Du khách được trải nghiệm không khí Tết khi tự tay gói bánh tét, cầm bút viết thư pháp, thưởng thức món ngon ngày Tết của người Việt như thịt kho trứng, củ kiệu, dưa món, chả bò…

Ông Lê Phong Trần, Giám đốc Thị trường quốc tế Fiditour, cho biết tour du lịch khám phá Tết là một trong những hoạt động thường xuyên được tổ chức hằng năm cho các du khách nước ngoài đến Việt Nam vào thời điểm cận và trong Tết, giúp quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Việt Nam đến đông đảo du khách quốc tế.

Đoàn khách đến từ Ba Lan tìm hiểu về viết thư pháp

Đoàn khách đến từ Ba Lan tìm hiểu về viết thư pháp

Nhiều công ty du lịch cho biết đang vào mùa đón khách quốc tế, nên lượng khách quốc tế đến Việt Nam những ngày qua và trong dịp Tết Nguyên Đán tiếp tục tăng cao. Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Du ngoạn Việt, cho biết những ngày này lượng khách đến TP HCM và các điểm đến khác bằng đường tàu biển tăng mạnh. Với xu hướng khách tiếp tục tăng như hiện nay, triển vọng của ngành du lịch rất khả quan.

Số liệu của Tổng cục thống kê, trong tháng 1-2018, cả nước đón 1,43 triệu lượt khách quốc tế tăng 12,1% so với tháng trước và tăng tới 42% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục khả quan sau khi có hơn 13 triệu lượt khách quốc tế đến vào năm ngoái.

Đáng lưu ý, doanh thu của ngành du lịch trong tháng 1-2018 cũng tăng khá khi đạt 3.900 tỉ đồng tăng 3,9% so với tháng trước và tăng 39,3% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương có doanh thu du lịch tăng cao gồm Ninh Bình, Quảng Ninh, TP HCM, Hà Nội, Bắc Ninh… Theo Tổng cục thống kê, doanh thu ngành du lịch khả quan nhờ tác động tích cực của các chính sách, biện pháp thu hút khách du lịch và các chiến lược xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam.

Năm 2018, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 15-17 triệu lượt khách quốc tế và tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 620.000 tỉ đồng.

Thái Phương

Theo NLĐ

largeer