Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công HCV ASIAD, Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự

Thứ bảy, 01/09/2018, 21:38 PM

Đánh bại Olympic Nhật Bản 2-1 sau 120 phút thi đấu, Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ thành công chiếc HCV ở môn bóng đá nam, ASIAD 2018.

Là nhà đương kkm vô địch, Olympic Hàn Quốc được đánh giá cao hơn Olympic Nhật Bản trong trận chung kết này. Nhưng chính điều đó đã khiến các cầu thủ đến từ xứ Kim chi chịu rất nhiều sức ép. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Olympic Hàn Quốc thi đấu rất bế tắc trước lối chơi phòng ngự rất chủ động của Olympic Nhật Bản. Suốt 90 phút thi đấu chính thức, các học trò của HLV Kim Hak Bum không làm sao chinh phục được mành lưới đối phương và trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ.

Olympic Hàn Quốc (áo đỏ) thắng vất vả Olympic Nhật Bản với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu

Olympic Hàn Quốc (áo đỏ) thắng vất vả Olympic Nhật Bản với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu

Gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Olympic Nhật Bản, Olympic Hàn Quốc vẫn có được những bàn thắng nhờ sự toả sáng của ngôi sao. Không ghi bàn trong trận đấu này, nhưng đội trưởng Son Heung-min chính là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Anh kiến tạo trong cả hai pha ghi bàn của Lee Seung-woo (93’) và Hwang Hee-chan (101’). Olympic Nhật Bản chỉ có bàn danh dự sau pha đánh đầu cận thành của Ueda Ayase ở phút 116. Chung cuộc, Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1 trước Olympic Nhật Bản và bảo vệ thành công chiếc HCV ở môn bóng đá nam, ASIAD 2018.

Sau trận đấu, Son Heung-min nhảy cẫng ăn mừng như điên dại không chỉ vì ngôi sao của Tottenham sở hữu chiếc huy chương cao quý của môn bóng đá tại ASIAD mà Son Heung-min đã được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự theo hiến pháp của Hàn Quốc (dành cho các VĐV giành HCV tại ASIAD hoặc có huy chương tại Thế vận hội). Son Heung-min sẽ có cơ hội thể hiện tài năng ở môi trường bóng đá hiện đại, nhất là ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng rất nhiều người Hàn Quốc sẽ tự hỏi, một công dân nước mình ăn mừng quá phấn khích vì không phải làm nhiệm vụ quốc gia liệu có xứng đáng được tung hô?

Son Heung-min ăn mừng như điên dại khi được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự

Son Heung-min ăn mừng như điên dại khi được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự

Olympic Nhật Bản tuy thua trận nhưng với những gì mà họ thể hiện tại giải đấu này, dàn cầu thủ trẻ gồm hầu hết là những người dưới độ tuổi 21, xứng đáng được tôn vinh. Sau đây 2 năm, vào năm 2020, khi Nhật Bản đăng cai tổ chức Thế vận hội, các cầu thủ Olympic Nhật Bản hiện tại chắc chắn sẽ là những gương mặt trụ cột của bóng đá Nhật Bản ở sân chơi Olympic.

Thế Anh

Theo NTD

largeer