Olympic Việt Nam dừng bước trước Olympic Hàn Quốc ở bán kết Asiad 2018

Thứ tư, 29/08/2018, 18:32 PM

Để thua Olympic Hàn Quốc 1-3, Olympic Việt Nam đã phải dừng bước tại bán kết môn bóng đá nam, ASIAD 2018.

Phải đối đầu với nhà ĐKVĐ trong bối cảnh các cầu thủ Olympic Việt Nam bị bào mòn về thể lực ở tứ kết (thắng Olympic Syria 1-0 sau 120 phút thi đấu), các cầu thủ của chúng ta không thể phát huy được hết khả năng của mình. HLV Park Hang Seo không thành công khi sử dụng bộ đôi Đức Huy, Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài sự khác biệt về đẳng cấp, tuyến giữa của chúng ta không giữ được cự ly đội hình hợp lý, dẫn đến việc đối thủ rất thoải mái phối hợp trong các tình huống tấn công trung lộ.

Olympic Việt Nam (áo đỏ) đã dừng bước trước Olympic Hàn Quốc ở bán kết Asiad 2018

Olympic Việt Nam (áo đỏ) đã dừng bước trước Olympic Hàn Quốc ở bán kết Asiad 2018

Cả 3 bàn thắng của Olympic Hàn Quốc (2 bàn ở hiệp 1, 1 bàn ở hiệp 2) đều được thực hiện chung một kịch bản: tấn công trực diện. Hệ quả là, Lee Seung Woo và Hwang Ui Jo lần lượt thoải mái dứt điểm ghi bàn trong các phút 6, 29 và 54. Olympic Việt Nam chỉ chơi tốt hơn trong 20 phút cuối trận khi những cầu thủ Minh Vương, Công Phượng vào sân và đối thủ chủ động nhường thế trận để bảo toàn tỷ số.

Phút 70, Olympic Việt Nam có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 sau pha sút phạt đẳng cấp châu Âu của Minh Vương. 8 phút sau, Công Phượng đi bóng rất hay loại 3 hậu vệ đối phương rồi chuyền bóng dọn cỗ cho Văn Thanh, nhưng sự vụng về của hậu vệ của Olympic Việt Nam đã khiến cơ hội ghi bàn trôi qua rất đáng tiếc. Nhiều CĐV ước ao nếu như Văn Thanh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trong tình huống đó thì biết đâu đội bóng của chúng ta có thể gỡ hoà trong những phút còn lại của trận đấu.

Nhưng trong bóng đá không có khái niệm nếu và sự thực là Olympic Việt Nam đã thua trước đối thủ hơn mình về mọi mặt. Nhưng dù phải dừng bước ở bán kết thì với những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện trên đất Indonesia, họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu.

Ghi bàn:

Olympic Việt Nam: Minh Vương (70')

Olympic Hàn Quốc: Lee Seung Woo (6', 54'), Hwang Ui Jo (29')

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Xuân Mạnh, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải.

Olympic Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Kim Min Jae, Kim Jin Ya, Kim Moonhwan, Cho Yumin, Lee Jinhyun, Kim Jungmin, Son Heung Min, Hwang Hee Chan, Lee Seung Woo, Hwang Ui Jo.

Thế Anh

Theo NTD

largeer