Olympic Việt Nam – Olympic Hàn Quốc: Khi công cường gặp thủ mạnh

Thứ tư, 29/08/2018, 10:44 AM

16h00 chiều nay (29/8/2018), trên sân Pakansari, Cibinong, Indonesia, Olympic Việt Nam sẽ đụng độ đương kim vô địch (ĐKVĐ) Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết môn bóng đá nam, ASIAD 2018.

Khi công cường gặp thủ mạnh

Olympic Hàn Quốc không chỉ là nhà ĐKVĐ, đội bóng xứ Kim chi còn đang sở hữu hàng công mạnh nhất ở giải đấu này với 14 pha lập công. Trong đội hình của Olympic Hàn Quốc có rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng như Lee Seung Woo, cầu thủ được coi là Messi của Hàn Quốc và được Barcelona săn đón, Jo Hyeon Woo, thủ môn chơi cực hay tại World Cup 2018, từng khiến các chân sút của tuyển Đức “tịt ngòi”, Hwang Ui Jo, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ASIAD 2018 với 8 bàn thắng và đặc biệt là Son Heung Min, ngôi sao của Tottenham, từng ghi 12 bàn ở Premier League, 4 bàn ở Champions League của mùa giải năm ngoái.

Son Heung Min (áo đỏ) của Olympic Hàn Quốc rất mạnh

Son Heung Min (áo đỏ) của Olympic Hàn Quốc rất mạnh

Trong khi đó, dù Olympic Việt Nam bị đánh giá thấp hơn nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có những lợi thế riêng, không dễ bị xem thường, Olympic Việt Nam hiện đang là đội duy nhất tại môn bóng đá nam, ASIAD 2018 chưa để lọt lưới bàn thua nào. Lối chơi đồng đội, tinh thần thi đấu quyết tâm và tâm lý thoải mái là những vũ khí lợi hại để Olympic Việt Nam có thể sử dụng khi đối chọi với đối thủ.

Trước cuộc so tài được kỳ vọng là rất hấp dẫn này, tiền đạo Văn Toàn, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận Olympic Việt Nam thắng Olympic Syria ở tứ kết tuyên bố: “Olympic Hàn Quốc mạnh thật, Son Heung Min nổi tiếng thật nhưng một khi Olympic Việt Nam đã lọt vào bán kết, chúng tôi sao phải e ngại họ. Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng để lọt vào chung kết”.

Chờ tài của “phù thủy” Park

HLV Park Hang Seo được coi là nhà phù thủy của bóng đá Việt Nam kể từ khi ông trở thành HLV trưởng ĐTQG, Olympic và U23 Việt Nam vào tháng 10 năm 2017. Sự khiên nhường, kiến thức bóng đá uyên sâu, tác phong làm việc chuyên nghiệp của chiến lược gia 59 tuổi này đã giúp U23 Việt Nam bất ngờ giành ngôi Á quân U23 châu Á hồi đầu năm 2018. Tại môn bóng đá nam, ASIAD 2018, tài cầm quân của HLV Park Hang Seo cũng đã giúp Olympic Việt Nam lọt vào danh sách 4 đội mạnh nhất với một phong độ hết sức ổn định.

Kể từ năm 2002 đến này, bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc đã chạm trán nhau 6 lần, ở tất cả các cấp độ. Việt Nam chỉ thắng 1 lần duy nhất và đó là trận thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước tuyển Hàn Quốc (ngày 19/10/2003) tại vòng loại Asian Cup 2004. Gần 15 năm đã trôi qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn còn nhớ mãi pha ghi bàn đẳng cấp của tiền đạo Văn Quyến và hy vọng Olympic Việt Nam sẽ tái hiện lịch sử.

Nhưng Văn Toàn của Olympic Việt Nam không hề e ngại Son Heung Min

Nhưng Văn Toàn của Olympic Việt Nam không hề e ngại Son Heung Min

Olympic Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Văn Hậu trong trận đấu chiều nay vì án treo giò. Chính anh là người đã đi bóng tốc độ bên hành lang trái rồi kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn mở tỷ số trong trận U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc 1-2 ở VCK U23 châu Á 2018. Vắng Văn Hậu, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ để cầu thủ đa năng Văn Thanh chuyển sang đá cánh trái, Xuân Mạnh án ngữ hành lang phải để ngăn chặn những pha tấn công biên rất lợi hại của Olympic Hàn Quốc. Trước một đối thủ đẳng cấp và rất mạnh trong tấn công, chắc chắn đây sẽ là trận đấu vất vả đối với tiền vệ phòng ngự Đức Huy, các hậu vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng và thủ môn Tiến Dũng. Nhưng với sự mát tay của HLV Park Hang Seo, tinh thần chiến đấu của Olympic Việt Nam, các CĐV Việt Nam hy vọng đội bóng thân yêu của chúng ta sẽ giành chiến thắng để lọt vào trận chung kết môn bóng đá nam, ASIAD 2018.

Đội hình dự kiến:

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Đức Duy, Quang Hải, Văn Thanh, Văn Đức, Văn Quyết, Anh Đức.

Olympic Hàn Quốc: Bumkeun, Hyunsoo, Minjae, Jinya, Moonhwan, Yunho, Seungmo, Inbeom, Seung Woo, Ui Jo, Heung Min.

Dự đoán: Olympic Việt Nam thắng Olympic Hàn Quốc 1-0

Thế Anh

Theo NTD

largeer