Olympic Việt Nam thắng dễ dàng Olympic Nepal

Thứ năm, 16/08/2018, 21:08 PM

Với 2 bàn thắng của hai Anh Đức và Văn Đức, Olympic Việt Nam dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Olympic Nepal. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 môn bóng đá nam, ASIAD 2018 sau 2 lượt đấu.

Do Olympic Nhật Bản đã thắng Olympic Pakistan 4-0 trong trận đấu sớm nên Olympic Việt Nam cần thắng cách biệt 3 bàn trở lên trước Olympic Nepal để đòi lại ngôi đầu bảng D, môn bóng đá nam, ASIAD 2018. So với đội hình trong trận ra quân, gặp Olympic Pakistan, Olympic Việt Nam có tới 4 sự thay đổi: Xuân Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Đức thay thế Văn Hậu, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Quyết.

Anh Đức (áo trắng), tác giả bàn thắng mở tỷ số của Olympic Việt Nam trong trận gặp Olympic Nepal

Anh Đức (áo trắng), tác giả bàn thắng mở tỷ số của Olympic Việt Nam trong trận gặp Olympic Nepal

Dù có sự xáo trộn về nhân sự nhưng Olympic Việt Nam vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ. Ngay ở phút thứ 8, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Anh Đức đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Chemjong nhưng hậu vệ Chaudhary đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu thua cho Olympic Nepal. Phút 31, Văn Đức có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi tạt bóng chuẩn xác cho Anh Đức chạy cắt mặt đánh đầu và lần này, cầu thủ người Bình Dương đã thành công, 1-0 cho Olympic Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, Văn Thanh có pha đi bóng rất tốc độ bên cánh phải rồi tạt bóng rất chuẩn xác cho Văn Đức nhưng rất tiếc cú dứt điểm cận thành của cầu thủ của SLNA lại đi vọt xà ngang. Ngay sau tình huống này, HLV Park Hang Seo tung Văn Quyết vào sân thay Xuân Mạnh để tăng cường sức tấn công và không giấu giếm ý đồ giành chiến thắng đậm trước Olympic Nepal. Phút 64, Anh Đức xử lý bóng khéo léo bên cánh trái rồi nhả bóng lại rất khôn ngoan cho Văn Đức sút chìm bằng chân trái, nhân đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Olympic Việt Nam

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Olympic Việt Nam

Những phút còn lại của trận đấu, dù các ngôi sao của HAGL là Công Phượng và Xuân Trường vào sân thay Đức Huy và Hùng Dũng, nhưng Olympic Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng. Olympic Nepal quá yếu trong trận đấu này và không có nổi một pha tấn công nguy hiểm nào có thể uy hiếp khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Như vậy, sau 2 lượt đấu, Olympic Việt Nam giành trọn 6 điểm, cùng có hiệu số 5-0 giống như Olympic Nhật Bản. Ở trận đấu diễn ra vào 16h00 ngày 19/8 tới, Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ tranh ngôi đầu bảng D để tránh nhà ĐKVĐ Olympic Hàn Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp.

Ghi bàn:

Olympic Việt Nam: Anh Đức (31'), Văn Đức (63')

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Xuân Mạnh (Văn Quyết 57'), Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đức Huy (Công Phượng 74'), Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức.

Olympic Nepal: Kumar, Ananta, Aditya, Suman, Kamal, Bishal, Abishek (Gurung Herman 42'), Hemant (Sunil 60'), Rohit, Magar Bimal, Suman.

Thế Anh

Theo NTD

largeer