Ông Dũng Lò Vôi: “Tiền bạc là thứ gợi nhiều cảm xúc trong cuộc đời”

Thứ ba, 26/02/2019, 13:46 PM

“Tiền nhiều để làm gì ?” – câu hỏi được ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đặt ra trong phiên toà phân chia tài sản với vợ mình, đã làm nóng dư luận trong những ngày qua. Ông Huỳnh Uy Dũng (tên thân mật Dũng Lò Vôi) – chủ nhân Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến (Bình Dương) – đã có góc nhìn về “tiền”, cũng khiến cộng đồng chú ý. Mới đây, chúng tôi tiếp tục được ông Dũng Lò Vôi chia sẻ thêm quan niệm của ông về “tiền bạc”, với nhiều thú vị không kém.

Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi) là doanh nhân nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Ảnh: H.H

Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi) là doanh nhân nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Ảnh: H.H

Bí mật tiền bạc

Bí mật về tiền bạc không phải là công thức hay ẩn số. Ngay cả những người giàu nhất cũng không có công thức cố định để bảo đảm sự thịnh vượng của chính họ.

Sự giàu có liên quan đến khả năng chúng ta thể hiện được mọi khía cạnh trong các phẩm chất của tạo hoá. Đó là tính chịu đựng, sự tự tin, lòng tự tôn, tình yêu, lòng thông cảm, sự rộng lượng... và cả sự tàn nhẫn. Thể hiện được các phẩm chất này là khơi dậy được sức mạnh của tạo hoá.

Cuối cùng, qua các cuộc chiến bên trong và bên ngoài, chúng ta trải nghiệm sự gắn kết với đấng thiêng liêng, cội nguồn của sự giàu có.

Vợ chồng ông bà Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: H.H

Vợ chồng ông bà Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: H.H

Mỗi ngày, con người có thể trải qua một nghìn thành công và một nghìn thất bại. Chiến thắng nằm ở sự bền bỉ, nếu người đó kiên định trong việc điều chỉnh cho đúng đường đời của mình. Chúng ta có thể hết lần này đến lần khác, tái tạo bản thân như những người thừa hưởng sự giàu có của thế giới.

Đó là bí mật về tiền bạc, bí mật về sự giàu có. Chúng ta không phải đi ăn xin, chúng ta chỉ cần đòi cái gì thuộc về chúng ta theo lẽ thường.

Tiền bạc là gì mà con người lắm cảm xúc ?

Trên thực tế, hầu hết chúng ta đều đang ở vị trí mà mình mong muốn về phương diện tài chính. Việc làm giàu không phải là chuyện chúng ta sẵn lòng làm gì để có tiền, mà là chuyện chúng ta sẵn lòng đánh đổi điều gì để được giàu có ?

Tiền bạc là thứ trong cuộc đời gợi lên nhiều cảm xúc nhất cho mỗi cá nhân, nó gắn chặt với những cảm xúc đau đớn và ngây ngất.

Khi có tiền, bạn không bao giờ thấy đủ. Hết tiền, bạn ước gì mình biết quý đồng tiền hơn khi bạn đang có nó.

Từ năm 2015, vợ chồng ông Dũng Lò Vôi đã thành lập Quỹ thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu, với việc tài trợ hàng chục tỷ đồng mỗi năm để mổ tim miễn phí cho hàng ngàn trẻ em trên cả nước. Ảnh: H.H

Từ năm 2015, vợ chồng ông Dũng Lò Vôi đã thành lập Quỹ thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu, với việc tài trợ hàng chục tỷ đồng mỗi năm để mổ tim miễn phí cho hàng ngàn trẻ em trên cả nước. Ảnh: H.H

Mỗi chúng ta sở hữu một biệt tài. Mỗi người đều có khả năng đạt thành tựu nào đó, theo cách riêng của mình. Không giống như bất kỳ ai khác, gắng sức để khám phá chỗ đứng thích hợp của chúng ta giữa biển người mênh mông, là một phần trong mục tiêu của cuộc đời mỗi người.

Trong hầu hết các trường hợp, cuộc sống không chơi trò ú tim, mà thường do ta tối mắt. Những khả năng đặc biệt của ta thường tự bộc lộ trong nhiều tình huống trong cuộc đời. Vì chúng ta quá chú trọng vào việc kiếm sống, chúng ta không nhìn thấy được điều gì khác.

Tiền bạc là vật ngoại thân, chúng ta không mang nó khi sinh ra, cũng không mang theo nó khi lìa đời. Hãy hưởng thụ tiền bạc, nhưng giữ được thái độ tự nhiên đối với nó.

Hoàng Hưng

Theo laodong.vn

largeer