Pháp – Bỉ: Trận chung kết sớm của World Cup 2018

Thứ ba, 10/07/2018, 20:20 PM

1h00 ngày 11/7, tại sân Krestovsky, Saint Petersburg, Pháp sẽ đụng độ Bỉ trong trận bán kết 1 của World Cup 2018.

Trận đại chiến của các vì sao

So với trận bán kết 2 giữa Croatia và Anh (sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 12/7, tính theo giờ Việt Nam), cuộc so tài Pháp – Bỉ thu hút được sự quan tâm của các CĐV lớn hơn nhiều. Thậm chí, rất nhiều ý kiến của các chuyên gia, người hâm mộ cho rằng, cuộc so tài giữa Pháp và Bỉ là trận chung kết sớm của World Cup 2018 và đội nào giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ có nhiều cơ hội đăng quang trên đất Nga. Các nhà cái quốc tế đánh giá Pháp là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch (William Hill đưa ra tỷ lệ 15/8 (đặt 8 ăn 15) bởi Pháp sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và lối chơi công thủ toàn diện. Trong khi đó, tại World Cup 2018, Bỉ lại thể hiện một lối chơi vô cùng đẹp mắt, cống hiến nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Tính đến trước khi vòng bán kết diễn ra, Quỷ đỏ đã sở hữu chuỗi thành tích 5 trận toàn thắng, có 14 pha lập công (9 cầu thủ). Không có một đội bóng nào, kể cả Pháp, có được thành tích ấn tượng như Bỉ.  

Pháp – Bỉ: Trận chung kết sớm của World Cup 2018

Pháp – Bỉ: Trận chung kết sớm của World Cup 2018

Cho đến nay, thành tích tốt nhất của Bỉ tại World Cup chính là vị trí thứ 4 tại World Cup 1986. Hiện tại, các CĐV Bỉ đang mong muốn đội bóng con cưng của mình làm tốt hơn so với quá khứ. Niềm tin này là hoàn toàn có cơ sở khi Bỉ không chỉ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng mà còn được dẫn dắt bởi HLV tài năng Roberto Martinez. Không chỉ chơi hay ở World Cup 2018 mà trong suốt gần 2 năm qua (kể từ tháng 9/2016), ĐT Bỉ của HLV Martinez đã trải qua 23 trận bất bại, với sức tấn công rất đáng nể. Trên hành trình vòng loại đến nước Nga, Bỉ cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 43 bàn.

Sức mạnh của ĐT Pháp là sự đồng đều

Sức mạnh của ĐT Pháp là sự đồng đều

Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh kinh tế, ĐT Pháp lại nhỉnh hơn. Cụ thể là theo trang web Transfermarkt, giá trị đội hình của đội tuyển Pháp là số 1 ở World Cup 2018, đạt gần 1,1 tỷ euro. Trong số này, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe được định giá cao nhất với 122 triệu euro, tiếp theo là Antoine Griezmann với 101,6 triệu euro. Dù kém Pháp nhưng giá trị đội hình của ĐT Bỉ cũng rất cao (754 triệu euro). Riêng bộ ba Kevin De Bruyne (150 triệu), Eden Hazard (110 triệu) và Romelu Lukaku (90 triệu) đã chiếm ngót một nửa tổng giá trị của cả đội hình đội bóng có biệt danh là Quỷ đỏ.

Ai may hơn sẽ thắng!

Một khi đã vào đến bán kết, cơ hội chiến thắng của các đội bóng là cực kỳ cân bằng. Xét về lối chơi, Pháp được đánh giá cao hơn nhờ vào sự đồng đều ở cả 3 tuyến, thậm chí là cả trên băng ghế dự bị. Với sự  trở lại của Matuidi, tuyến giữa của Pháp đã mạnh lại càng mạnh hơn. Anh sẽ sát cánh cùng Pogba, Kante để càn quét khu trung tuyến, tạo bàn đạp vững chắc để những chuyên gia tấn công Griezmann, Mbappe, Giroud yên tâm bắn phá khung thành đối phương.

ĐT Bỉ đã sở hữu 14 bàn thắng tính đến trước vòng bán kết

ĐT Bỉ đã sở hữu 14 bàn thắng tính đến trước vòng bán kết

Bỉ gặp chút bất lợi khi hậu vệ phải Meunier vắng mặt vì án treo giò. Ngoài ra, việc những chuyên gia phòng ngự Kompany, Vermaelen, Vertonghen của ĐT Bỉ đều đã ngoài 30 tuổi cũng sẽ khiến họ vất vả trong việc ngăn các ngôi sao trẻ của Pháp lập công.

Sức mạnh của ĐT Bỉ nằm ở bộ ba tấn công Hazard, Bruyne, Lukaku và tinh thần thi đấu đang lên của toàn đội. Một khi họ đã thắng được ĐT Brazil ở tứ kết thì thầy trò HLV Martinez chẳng ngán bất kỳ đối thủ nào. Chỉ cần có thêm một chút may mắn, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể đánh bại Pháp để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chơi trận chung kết của một kỳ World Cup.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris, Hernández, Umtiti, Varane, Pavard, Pogba, Kanté, Matuidi, Griezmann, Mbappé, Giroud.

Bỉ: Courtois, Vertonghen, Kompany, Alderweireld, Carrasco, Witsel, Fellaini, Chadli, Hazard, Bruyne, Lukaku.

Dự đoán: Bỉ thắng Pháp 2-1

Thế Anh

Theo NTD

largeer