Trục xuất 1.600 container phế liệu, chuyển điều tra nhiều doanh nghiệp
Không chỉ Cảng Cát Lái đang tồn hàng ngàn container phế liệu mà cả nước vẫn tồn đọng hơn 23.000 container phế liệu.
Không chỉ Cảng Cát Lái đang tồn hàng ngàn container phế liệu mà cả nước vẫn tồn đọng hơn 23.000 container phế liệu.
Mỗi năm, Việt Nam có hơn 1 triệu tấn phụ phẩm thủy sản và hơn 10 triệu tấn phụ phẩm nông nghiệp, nhưng đa phần bị đổ bỏ, lãng phí hàng tỷ USD. Các chuyên gia cho rằng đã tới lúc cần có chính sách hỗ trợ để ngành phụ phẩm phát triển.
Nhiều điều kiện mới về loại phế liệu nhập khẩu, điều kiện đối với doanh nghiệp nhập khẩu được Chính phủ ban hành nhằm kiểm soát chặt hoạt động này...
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa ban hành Thông tư 01/2019/TT-BTNMT về việc ngưng hiệu lực thi hành một số quy định quy chuẩn quốc gia về môi trường. Đây được coi là động thái tích cực nhằm giúp hàng phế liệu được thông quan nhanh chóng.
Tại các cửa khẩu cảng TPHCM hiện không tồn phế liệu nhập khẩu do vướng thủ tục, chính sách mới, Hải quan TPHCM đang tập trung quản lý chặt chẽ phế liệu nhập khẩu, đồng thời xử lý nhanh số phế liệu tồn do không có người nhận.
Từ ngày 24/11, hộ gia đình, chủ nguồn thải ở TP.HCM không phân loại rác tại nguồn sẽ bị nhắc nhở, nếu tái phạm nhiều lần sẽ bị phạt tiền
Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Cục Kiểm định Hải quan, Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra làm rõ vụ việc một lượng lớn phụ tùng ô tô nhập lậu trà trộn trong các container phế liệu tại cửa khẩu Cảng Cái Mép, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Ngày 22/8, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Đình Vũ, Cục Hải quan Hải Phòng cho biết đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra làm rõ để xử lý chủ nhân của 3 container phế liệu nhập lậu vào Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ban hành Chỉ thị số 06/CT-BCT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động nhập khẩu phế liệu.
Tính đến nay vẫn còn hàng nghìn container hàng phế liệu nhập khẩu vào các cảng ở Việt Nam gây nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cảng nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được giải pháp hữu hiệu để xử lý, thậm chí còn đùn đẩy trách nhiệm.
Với khoảng hơn 5.000 container phế liệu nhập khẩu, tăng từ 200 – 400% so với cùng kỳ, vào chiều nay (30.7), tại buổi họp báo chuyên đề về công tác quản lý hải quan đối với phế liệu nhập khẩu,Tổng cục Hải quan đã chính thức lý giải nguyên nhân.
Tình trạng nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam đang diễn biến phức tạp
TP - Hải Phòng - cảng biển lớn nhất miền Bắc, lớn thứ 2 cả nước đang có tới hơn 1.200 container phế liệu nhập khẩu chưa làm thủ tục hải quan, quá hạn quy định. Việc giải quyết các container phế liệu đang tồn đọng, tránh gây ùn ứ, ô nhiễm môi trường là không hề dễ.
Trước tình trạng hàng chục nghìn container trong đó chủ yếu chứa hàng phế liệu bị “bỏ quên” tại các cảng biển, Tổng cục Hải quan đã có văn bản hỏa tốc gửi chi cục hải quan tất cả các tỉnh thành, địa phương yêu cầu siết việc nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam.