Phi công tử nạn Eric Swaffer đã cứu hàng trăm mạng người trong vụ máy bay rơi ở Leicester

Thứ hai, 29/10/2018, 15:09 PM

Phi công Eric Swaffer đã thiệt mạng cùng với Chủ tịch Leicester City, Vichai Srivaddhanaprabha và các nạn nhân trên chiếc trực thăng AgustaWestland AW169 hôm 27/10 vừa qua. Ông đã được tôn vinh là người hùng khi cứu hàng trăm mạng người trong vụ máy bay rơi ở Leicester.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, chiếc trực thăng trị giá 6,6 triệu bảng đã gặp vấn đề khi đạt độ cao 61 mét, sau đó rơi tự do và nổ tung khiến cả 5 người, bao gồm cả hành khách và phi công đều thiệt mạng. Các nhân chứng cho biết, chiếc trực thăng đã rơi vào tình trạng gần như mất kiểm soát nhưng phi công Eric Swaffer vẫn cố điều khiển nó thoát ra khỏi khu vực SVĐ King Power và rơi xuống bãi đất trống gần đó để tránh thương vong.

Ông Eric Swaffer đã có 20 năm kinh nghiệm làm phi công

Ông Eric Swaffer đã có 20 năm kinh nghiệm làm phi công

Chủ tịch Leicester City, Vichai Srivaddhanaprabha luôn có thói quen đến SVĐ King Power bằng trực thăng để dự khán các trận đấu của đội bóng Leicester City và hôm 27/10 cũng không phải là một ngoại lệ. Sau khi theo dõi trận đấu Leicester City và West Ham United (1-1), ông Vichai đã lên trực thăng và rời khỏi SVĐ King Power. Theo kết luận của cơ quan điều tra, ở thời điểm máy bay rơi, vẫn còn hơn 1.000 nhân viên, người hâm mộ, tình nguyện viên... nán lại sân và nếu như chiếc trực thăng rơi xuống khu vực này, không biết điều gì sẽ xảy ra.

Nhân chứng Shane Carmichael, 32 tuổi, kể lại: "Đó là một cảnh tượng sẽ sống với tôi trong suốt thời gian còn lại của đời mình. Không ai có thể sống sót. Nó giống như một bộ phim. Phi công cố gắng rời khỏi sân vận động, trực thăng sau đó đã rơi xuống khu vực phía sau nhà máy bên cạnh bãi đỗ xe. Sau đó là một tiếng nổ lớn".

Dan Cox, người quay phim của Sky Sports, kể lại: "Tôi nghe tiếng nổ lớn bên ngoài sân vận động. Điều tiếp theo tôi thấy trên bầu trời là chiếc trực thăng quay tròn, mất kiểm soát. Tôi không biết viên phi công đã xử lý tình huống như thế nào, nhưng anh ta dường như cố gắng làm chậm quá trình rơi của chiếc máy bay, sau đó bẻ lái đến góc khu đậu xe".

Phi công Eric Swaffer (phải) và đức Đạt-lai Lạt-ma

Phi công Eric Swaffer (phải) và đức Đạt-lai Lạt-ma

Phi công Eric Swaffer được biết đến là một trong những phi công tài năng nhất ở Vương quốc Anh. Ông Eric Swaffer 53 tuổi, từng làm việc cho hãng hàng không EasyJet (Anh) 6 năm và có 20 năm kinh nghiệm làm phi công. Ở vào thời điểm cận kề cái chết, phi công Eric Swaffer vẫn nghĩ cho mọi người và những nỗ lực của ông khiến cộng đồng ngưỡng mộ.

 Thế Anh

Theo NTD

largeer