Phim "Cô Ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân dự sơ tuyển Oscar 2019

Thứ năm, 27/09/2018, 00:13 AM

Ngày 26/9/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định cử bộ phim “Cô ba Sài Gòn” của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham gia sơ tuyển giải Oscar lần thứ 91 ở hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc".

Giải Oscar là giải thưởng điện ảnh hằng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPA) với 74 giải thưởng dành cho các diễn viên và kĩ thuật hình ảnh trong ngành điện ảnh Hoa Kỳ. Theo quy định của giải Oscar, "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc", mỗi nước sẽ cử một tác phẩm dự tranh. Các phim nước ngoài tham gia Oscar phải khởi chiếu từ ngày 1/10/2017 đến 30/9/2018. Ban giám khảo sẽ chọn 5 phim được đề cử, công bố vào đầu năm sau. Giải thưởng được công bố tại lễ trao giải, dự kiến diễn ra ngày 24/2/2019 ở Los Angeles (Hoa Kỳ). Năm nay, nhiều tác phẩm nặng ký được gửi đến hạng mục này, như Shoplifters (Nhật Bản), Burning (Hàn Quốc), Roma (Mexico), Cold War (Ba Lan) hay The Wild Pear Tree (Thổ Nhĩ Kỳ).

Một cảnh trong phim

Một cảnh trong phim "Cô Ba Sài Gòn" của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân

Phim “Cô Ba Sài Gòn” (tựa tiếng Anh: The Tailor) là một bộ phim điện ảnh về đề tài thời trang mang yếu tố xuyên không kỳ ảo do Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn làm đạo diễn, Ngô Thanh Vân và Thủy Nguyễn đóng vai trò sản xuất, dựa theo phần kịch bản của A Type Machine. Phim có sự tham gia của các diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Diễm My 9X, S.T 365, Oanh Kiều, Tùng Leo, Kaylee, Hải Triểu, Kaylee, Thanh Tú và Thúy Vy. Chủ đề chính của phim là tôn vinh tà áo dài, trang phục truyền thống của Việt Nam.

Trong lịch sử, phim nói tiếng Việt duy nhất vào top 5 đề cử ở giải này là Mùi đu đủ xanh (The Scent of Green Papaya) do Trần Anh Hùng đạo diễn năm 1994.

Ngoài “Cô Ba Sài Gòn”, "Song Lang", một bộ phim khác của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, sẽ tham dự LHP lớn nhất Châu Á – Tokyo International Film Fesstival lần thứ 31 diễn ra từ ngày 25/10 đến 3/11/2018 tại Nhật Bản. Song song với việc tham dự sân chơi quốc tế ở Hoa Kỳ và Nhật Bản, “Cô Ba Sài Gòn” và “Song Lang” cũng sẽ tham gia LHP Quốc tế 2018 (Haniff 2018) tại Hà Nội diễn ra từ ngày 27 đến 31/10/2018 với sự tham gia của hơn 500 phim truyện, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình) của gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thế Anh

Theo NTD

largeer