Phở Hòa Pasteur nổi tiếng đất Sài thành bị giang hồ “khủng bố” bằng mắm tôm

Thứ năm, 01/08/2019, 13:56 PM

Trong 1 tháng, 8 lần phở Hòa bị "khủng bố" bằng mắm tôm, sơn đỏ khiến thực khách chạy nháo nhào...

Một thanh niên quăng sơn vào quán phở Hòa

Một thanh niên quăng sơn vào quán phở Hòa

Sáng 1/8, nguồn tin từ Văn phòng Công an TP.HCM cho biết, nắm bắt thông tin và trình báo của ông Phạm Tùng Linh (chủ quán phở, 51 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) về việc quán phở Hòa của ông liên tục bị người lạ tạt sơn, mắm tôm… Cùng thời điểm này, Công an quận 3 cũng cho biết, đã nhận được đơn của ông Linh và hiện Cơ quan CSĐT đang điều tra nguyên nhân vụ việc, truy xét các đối tượng có liên quan.

Trước đó, sáng 31/7, hàng chục thực khách trong đó có cả khách nước ngoài đang ăn điểm tâm tại quán phở Hòa (ở đường Pasteur quận 3, TP.HCM) bỏ chạy nháo nhác vì có nhiều người đàn ông ngổ ngáo bất ngờ tạt sơn và mắm tôm vào. Tối 30/7, tại đây cũng xảy ra sự việc tương tự khi một nhóm người dừng xe máy, tạt sơn đỏ vào quán.

Khách chạy tán loạn vì bị ném mắm tôm

Khách chạy tán loạn vì bị ném mắm tôm

Theo trình báo của ông Linh, từ ngày 1/7 đến nay, quán đã 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm và gia đình đều trình báo cho công an phường 8, quận 3. Mặc dù vậy, nhóm người lạ vẫn không buông tha. Suốt một tháng qua, cả gia đình ông Linh không dám bước ra đường, kinh doanh bị đình trệ và luôn sống trong sợ hãi dù đã có đơn trình báo, kêu cứu.

Nhóm người lạ đến quán

Nhóm người lạ đến quán "khủng bố"

Về nguyên nhân quán phở Hòa Pasteur bị “khủng bố”, ông Linh cho rằng, xuất phát từ việc có nhiều người đến quán tìm người em rể của ông Linh là Trần Anh T. để đòi nợ. Ông Linh khẳng định, người em rể này có công việc kinh doanh riêng, không liên quan gì đến quán phở nhưng nhóm người đòi nợ lại buộc gia đình phải có trách nhiệm trả thay. Ông T. kết hôn với em gái út của ông Linh và kinh doanh điện thoại ở cạnh quán phở Hòa Pasteur. Do kinh doanh thua lỗ nên ông T. chuyển sang kinh doanh đất đai, mua bán xe hơi. Khi xảy ra sự việc, gia đình tìm hiểu mới tá hỏa phát hiện ông T. nợ nần rất nhiều…

Được biết, quán phở này khá nổi tiếng tại TP.HCM, được xếp vào hàng đông khách và nhất là khách du lịch đến TP.HCM đều tìm đến ăn tô phở Hòa...

Đăng Sơn 

Theo Baogiaothong.vn

largeer