Phó Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra lại quy trình vụ Con Cưng

Thứ năm, 13/09/2018, 14:23 PM

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra lại quy trình công tác của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty Cổ phần Con Cưng.

Ngày 13/9, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có công văn chỉ đạo về vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty Cổ phần Con Cưng thời gian qua.

Công văn chỉ đạo của Phó Thủ tướng nêu rõ ngày 23/8/2018, Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo số 745 và Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia có báo cáo số 229 ngày 20/8/2018 về một số nội dung liên quan đến vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty Cổ phần Con Cưng.

16

Căn cứ các báo cáo này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra lại quy trình công tác của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc kiểm tra hàng hóa của Công ty Cổ phần Con Cưng, nhất là việc tiếp nhận, xử lý, cung cấp thông tin, xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Đối với Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí, đảm bảo các thông tin truyền tải phải trung thực, khách quan, không xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp, có biện pháp xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về báo chí, internet.

Ngay sau khi có kết luận chính thức về kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty Cổ phần Con Cưng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cũng đã ký quyết định thành lập tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường.

Theo phân công của Bộ trưởng, tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, đánh giá lại việc chấp hành pháp luật về hoạt động công vụ của cá nhân, tập thể lãnh đạo Cục Quản lý thị trường và các cá nhân liên quan trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng.

Trên cơ sở đó, tổ rà soát kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương các biện pháp xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm hoạt động công vụ nếu có. Tổ công tác báo cáo bộ trưởng kết quả kiểm tra trước ngày 30/8.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 30/8, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết kết quả rà soát, kiểm tra quy trình sẽ được công bố vào ngày 31/8 vừa qua và công khai đến báo chí, đông đảo người tiêu dùng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Trước đó vào ngày 17/8, Bộ Công Thương đã công bố kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty Cổ phần Con Cưng.

Theo đó, về cơ bản, doanh nghiệp đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và xuất xứ của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy hồ sơ nhập khẩu của công ty hợp lệ theo các quy định của pháp luật về thủ tục hàng hóa nhập khẩu.

Tuy nhiên, qua việc kiểm tra của các chi cục quản lý thị trường đã phát hiện một số hành vi doanh nghiệp không chấp hành đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, công ty có vi phạm về nhãn hàng hóa, vi phạm về khuyến mãi và cuối cùng là vi phạm quy định về thương mãi điện tử với hoạt động của website bán hàng www.concung.com.

 Minh Chiến

Theo NLĐ

largeer