Phở Việt Nam có tên trong 20 món ăn ngon 'đỉnh' nhất thế giới

Chủ nhật, 19/08/2018, 21:18 PM

Nhà xuất bản chuyên về các cuốn cẩm nang du lịch uy tín hàng đầu thế giới - Lonely Planet - đã vừa cho ra danh sách 500 trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới, trong top 20 trải nghiệm “đỉnh” nhất, có phở Việt.

h4

"Phở" cùng 500 món ăn khác đã được chọn cho cuốn sách "Ăn tối thượng hạng: 500 trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới" xuất bản vào ngày 15 tháng 8 năm nay.

Nằm trong top 3 đầu bảng là món “pintxos” ở thành phố San Sebastian (Tây Ban Nha), món “curry laksa” ở Kuala Lumpur (Malaysia), món sushi ở Tokyo (Nhật Bản). Điểm đặc biệt trong danh sách mà “Ultimate Eatlist” đưa ra, đó là trải nghiệm không chỉ đơn thuần dựa trên hương vị món ăn, mà còn dựa trên không gian thưởng thức.

Danh sách bình chọn này được đưa ra bởi các chuyên gia ẩm thực và đầu bếp chuyên nghiệp, giúp tạo nên cuốn cẩm nang du lịch - ẩm thực “Ultimate Eatlist”.

Mỗi trải nghiệm ẩm thực đều được cuốn sách đề cập chi tiết, trong đó có cả những câu chuyện văn hóa, giúp lý giải nguyên do tại sao trải nghiệm đó lại đặc biệt đến vậy, để được xuất hiện trong cuốn sách.

Trước đó, vào tháng 6, trang web du lịch Rough Guides đã gọi tên "pho" là một trong 15 loại thực phẩm tốt nhất thế giới.

Một bát phở chứa bánh phở làm từ gạo, được dọn cùng nước dùng nấu từ thịt bò hoặc thịt gà với hương vị khác nhau. Đi kèm là thịt bò hoặc thịt gà, ớt và chanh.

Món ăn có nguồn gốc từ thủ đô Hà Nội của Việt Nam, sau đó được đưa vào phía nam, gia giảm để phù hợp với khẩu vị từng nơi.

P.V (tổng hợp)

Theo Báo Dân Sinh

largeer