Phong tỏa đất quận 2 đối với vụ án xảy ra tại NH Đông Á

Thứ tư, 04/04/2018, 15:37 PM

Ngày 3-4, UBND TP.HCM có văn bản khẩn về việc phong tỏa giao dịch, chuyển nhượng tài sản kê biên trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á.

5

Theo đó, UBND TP.HCM giao giám đốc Sở TN&MT chủ trì cùng với giám đốc Sở Tư pháp TP phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành phong tỏa tài sản, không cho phép chuyển nhượng, cấp giấy xác nhận chuyển nhượng, xác nhận bảo lãnh, thế chấp đối với tài sản đã bị kê biên (theo Lệnh kê biên tài sản số 08 ngày 23-3-2018) đối với quyền sử dụng đất tại thửa đất số 865-29, tờ bản đồ số 2, phường An Phú, quận 2 cho đến khi có ý kiến bằng văn bản của cơ quan điều tra Bộ Công an. 

TP cũng giao Sở TN&MT TP là đơn vị chịu trách nhiệm theo dõi việc thực hiện nội dung nêu trên. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có công văn đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan liên quan không làm các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, thế chấp, bảo lãnh thửa đất trên vì có liên quan đến vụ án mà Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra. Được biết, Bộ Công an khởi tố vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB) theo quyết định khởi tố vụ án ngày 9-12-2016 của C46 Bộ Công an. Liên quan vụ án này, Bộ Công an đã khởi tố 22 bị can, trong đó có tổng giám đốc DAB Trần Phương Bình và hai nguyên phó tổng giám đốc của ngân hàng này.

Kim Phụng

Thep PLTP

largeer