Phụ nữ không biết nấu ăn sẽ thành công hơn hẳn phụ nữ biết nấu nướng?

Thứ sáu, 17/08/2018, 21:58 PM

Ai cũng nghĩ phụ nữ thì phải biết nấu ăn thì gia đình mới hạnh phúc. Nhưng, khoa học lại chứng minh ngược lại.

p8

Theo những gì phụ nữ được học, được dạy từ tấm bé thì đã là con gái phải biết nữ công gia chánh. Thế nên, nấu nướng đương nhiên được xem là chuyện bắt buộc phải biết làm đối với phụ nữ. Không biết nấu ăn, nội trợ đồng nghĩa với việc sẽ không lấy được chồng, nếu lấy về kiểu gì cũng sẽ bị chê bai, dè bỉu bởi tập đoàn nhà chồng. Tóm lại, là phụ nữ là phải biết nấu ăn, không giỏi cỡ Maser Chef thì cũng phải một mình “chiến” được đôi ba mâm cỗ mà không đứt tay hay bỏng chân.

Nhưng có thật phụ nữ chỉ nên gắn đời mình với cái bếp không? Hoàn toàn không. Nhất là theo một nghiên cứu và khảo sát mới đây của các nhà khoa học Thụy Điển thì những phụ nữ không biết và không thích nấu nướng đều có sự nghiệp thành công và có khả năng kiếm tiền nhiều hơn hẳn so với những phụ nữthích tề gia nội trợ.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 3000 phụ nữ từ 20 đến 45 tuổi, có thể có gia đình hoặc chưa. Kết quả cho thấy những phụ nữ chưa gia đình, không thích hoặc không biết nấu nướng là những người học cao và có khả năng kiếm tiền “đỉnh” nhất. Tiếp sau đó là nhóm phụ nữ đã có gia đình nhưng thuê giúp việc để nấu nướng. Họ cũng là người có sự nghiệp riêng vững chắc với thu nhập rất khủng. Nhóm phụ nữ không có sự nghiệp riêng, không kiếm được tiền hoặc kiếm rất ít là những người gần như chỉ ở nhà nội trợ, làm việc tại nhà hoặc làm bán thời gian.

p9

Giải thích cho kết luận này, các nhà khoa học cho biết: Khi phụ nữ nhận thức được ăn uống chỉ là một hoạt động để duy trì sự sống, và đôi khi là để tận hưởng cuộc sống, họ sẽ không bắt mình đánh vật với cái bếp hay đau đầu suy nghĩ xem phải đi chợ mua món gì nữa. Họ dành thời gian để xây dựng sự nghiệp riêng, kiếm thật nhiều tiền. Dùng tiền để ăn uống ngon lành theo ý mình, vừa duy trì sự sống, vừa tận hưởng cuộc sống.

Phụ nữ không thích nấu nướng cũng không có nghĩa là nàng không nấu được bất cứ món gì. Chỉ là ai mới xứng đáng để nàng phải tốn thời gian vàng ngọc của mình để vào bếp, vậy thôi. Phụ nữ thông minh và thành đạt thường rất biết giá trị của thời gian của mình. Thế nên nàng lại càng quyến rũ và hấp dẫn hơn gấp bội trong mắt đàn ông. Phải may mắn lắm mới được ăn bát mì nàng nấu cho, kiểu vậy!

Thế nên phụ nữ à, lười một chút cũng chẳng sao. Đoảng một tẹo cũng đâu chết ai. Cứ phải kiếm thật nhiều tiền, có sự nghiệp riêng thật oách. Chồng lấy lúc nào tính sau!

Theo Guu.vn

Theo Phụ nữ News

largeer