Phương Thanh "nối lại tình xưa" với Siu Black trong đêm nhạc Quang Hà

Chủ nhật, 08/10/2017, 20:20 PM

Tối qua (8/10) tại Cung Việt Xô – Hà Nội đã diễn ra Live Concert “Trăm năm không quên” kỷ niệm chặng đường 17 năm gắn bó với âm nhạc của ca sỹ Quang Hà. Điều đặc biệt, chính đêm nhạc là cầu nối để Phương Thanh và Siu Black “xích lại” gần nhau sau một thời gian “ngoảnh mặc làm ngơ”.

Có thể nói, chưa có một đêm nhạc nào kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ với gần 30 ca khúc… mà giữ chân được khán giả ngồi yên tại khán phòng đến phút cuối như đêm nhạc Quang Hà. Sức nóng của âm nhạc lan toả khắp khán phòng làm cho cái lạnh đầu thu của Hà Nội cũng trở nên nhạt nhoà.

Các ca sỹ mở màn đêm Live Concert Quang Hà.

Tối qua, Quang Hà đã đưa người yêu nhạc đi đến tận cùng những cung bậc cảm xúc với tiếng hát đầy nội lực, cảm xúc và thăng hoa. Sự góp mặt của các khách mời như: NSƯT Hoài Linh, Siu Black, Phương Thanh, Đan Trường, Quang Dũng, Lệ Quyên như tiếp thêm sức mạnh cho chàng ca sỹ này hết mình với khán giả đến nửa đêm mà không hề bị đuối.

Thực tế, trước đó, Quang Hà bị ngộ độc thuốc kháng sinh nên sức khoẻ rất yếu. Theo đó, khi tập nhảy với vũ đoàn, Quang Hà bị thương ở đầu gối nên đã rất lo lắng. Vì lo lắng quá nên anh đã uống kháng sinh quá liều dẫn đến bị kháng thuốc, mặt sưng vù, người mê mết. Rất may, đến sát buổi chiều tổng duyệt chương trình sức khoẻ của anh đã ổn định hơn.

Quang Hà nồng nàn khi hát về Hà Nội.

Có lẽ vì thế mà khi được trở lại với sân khấu, nam ca sỹ gốc Hà Nội đã dồn mọi sự thổn thức, nồng nàn và cháy bỏng… cho từng ca khúc mình thể hiện như một sự tri ân cuộc đời. Trong hơn 3 tiếng đồng hồ, Quang Hà đã tái hiện lại một cách rõ nét chặng đường âm nhạc 17 năm mình đã đi qua.

Mở đầu chương trình, Quang Hà song ca với Đan Trường, Siu Black, Quang Dũng, Lệ Quyên, Phương Thanh, NSƯT Hoài Linh lần lượt các bài: Đi về nơi xa, Em muốn sống bên anh trọn đời, Vì đó là em, Hãy trả lời em, Trống vắng và Riêng một góc trời. Bên cạnh đó, các ca sỹ còn hát chung ca khúc Ngỡ, ca khúc đã làm nên tên tuổi của Quang Hà. Sự phối hợp ăn ý giữa chủ nhân đêm nhạc với ca sỹ khách mời đã khiến cho phần song ca như một bản hoà tấu đa sắc, dìu khán giả vào con đường âm nhạc ngập lối yêu thương.

Nam ca sỹ tiếp tục gợi lại ký ức về một Hà Nội nồng nàn qua hàng loạt ca khúc trữ tình như: Nỗi lòng người đi, Em ơi! Hà Nội phố, Dấu chân địa đàng… Quang Hà tâm sự, năm 2003, anh rời xa quê hương vào Nam lập nghiệp. Tuy vậy, trong trái tim anh vẫn luôn dành một tình yêu mãnh liệt cho mảnh đất đã sinh ra và nuôi dưỡng tâm hồn âm nhạc của mình.

Bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu, mỗi khi cất tiếng hát lên, ký ức về một Hà Nội xa xưa trong anh vẫn hiển hiện về rõ nét. Có lẽ vì thế mà tiếng hát của Quang Hà chất chứa đầy những nỗi niềm khắc khoải và thiết tha của một người con lâu ngày hát về quê hương.

Quang Hà, Siu Black, Phương Thanh "phiêu" với "Ly cà phê Ban Mê".

Ở phần giữa chương trình, tiết mục làm “nổ tung” khán phòng chính là màn tam ca giữa Siu Black, Phương Thanh, Quang Hà khi hát Ly cà phê Ban Mê. Đây là lần đầu tiên Phương Thanh và Siu Black “ôm nhau hát” sau nhiều năm “ngoảnh mặt làm ngơ”. Và đây cũng là lần đầu tiên, một ca khúc “hit” của “Hoạ my núi rừng Tây Nguyên” được cất lên bởi 3 giọng hát thuộc 3 thế hệ âm nhạc.

Tiếng hát đã làm cho cả 3 không còn khoảng cách. Phương Thanh - Siu Black đã khiến khán giả cảm tưởng như giữa họ “như chưa bao giờ có cuộc chia ly” khi tiến lại gần ôm chặt nhau. Quang Hà nói vui là “Muốn ôm hai chị nhưng không ngờ là hai chị đã ôm nhau trước rồi”. Tiếng vỗ tay của khán giả đã kéo dài không ngớt khi ca sỹ buông nhịp cuối cùng, còn ca sỹ thì “nổi da gà” bởi chưa bao giờ thăng hoa đến vậy.

Siu Black và Phương Thanh vui vẻ ôm nhau sau khi hát.

Tối qua, nam ca sỹ gốc Hà Nội cũng không quên hướng sự tri ân của mình đến hai đấng sinh thành khi thể hiện: Nam Mô A Di Đà Phật (do chính bố Quang Hà là nhạc sỹ Vũ Cẩm sáng tác) và Mẹ yêu ơi! (ca nhạc sỹ Quách Beem sáng tác).

Ngoài ra, Quang Hà còn hướng sự thương nhớ của mình đến “người bố” khác trong âm nhạc chính là cố nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9. Anh đã thể hiện lại ca khúc Buồn ơi! Chào mi và Cô đơn với hình ảnh cố nhạc sỹ Nguyện Ánh 9 đang đệm đàn thông qua màn hình led. Tiết mục này thực sự khiến nhiều khán giả chìm trong lặng yên và xúc cảm.

Đan Trường, Quang Dũng, Quang Hà "tam ca" ở cuối chương trình.

Ở phần cuối chương trình, Quang Hà đã biến hoá như một “chú tắc kè hoa” khi thể hiện liên tiếp nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Lúc nồng nàn, sâu lắng khi song ca với Lệ Quyên, Đan Trường, Quang Dũng, Hoài Linh…; lúc cháy bỏng, ầm ào… khi thể hiện những ca khúc sôi động.

Chất giọng khoẻ, dày và nội lực đã giúp Quang Hà làm chủ được sân khấu trong từng dòng nhạc. Và anh đã giữ chân khán giả cho đến bài hát cuối cùng dù đêm nhạc không hề sử dụng chiêu trò như thường thấy. Người ta có cảm giác, càng đi qua nhiều biến động trong đời sống, giọng ca này lại càng tinh anh hơn trong âm nhạc. Tiếng hát ấy đã thể hiện đúng như những gì anh chia sẻ: “Có những điều như là định mệnh và nhìn lại thì mọi thứ như là một giấc mơ”.

Theo Hà Tùng Long (Dân trí)

Thu Thủy
Từ khóa:

largeer