Porto đấu Liverpool: Không có cửa cho chủ nhà

Thứ năm, 18/04/2019, 14:08 PM

Liverpool coi như đã hẹn Barcelona ở trận bán kết Champions League sau khi hạ Porto 2-0 ở lượt đi dù cho đêm nay họ sẽ phải đá lượt về trên sân của Porto.

Porto là đối thủ quen thuộc của Liverpool ở Champions League khi tại mùa giải năm ngoái, đội bóng của Bồ Đào Nha đã gặp Liverpool ở vòng 1/16 và nhận tổng tỷ số thua 0-5 sau 2 lượt trận. Năm nay, hai đội gặp nhau muộn hơn ở vòng tứ kết nhưng kết cục có lẽ cũng không khác năm ngoái khi ở trận lượt đi Liverpool đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà. Sau khi Barcelona đã loại Manchester United khỏi Champions League với tổng tỷ số 4-0, người hâm mộ bóng đá thế giới đang vô cùng háo hức chờ đợi cuộc đối đầu trong mơ giữa 2 đội bóng tấn công hay nhất Châu Âu mùa này. Rõ ràng, điều này cho thấy dù Liverpool vẫn còn trận đấu lượt về đêm nay với chủ nhà Porto nhưng với thực lực 2 đội hiện tại, không ai nghĩ đội chủ nhà có cơ hội lật ngược thế cờ.

Pepe và Iker Casillas là những hy vọng của chủ nhà (Nguồn: Fanpage CLB Porto)

Pepe và Iker Casillas là những hy vọng của chủ nhà (Nguồn: Fanpage CLB Porto)

Ở trận lượt đi trên sân nhà, các học trò của Jürgen Klopp đã sớm định đoạt trận đấu ngay trong hiệp 1 với 2 bàn thắng của Naby Keita và Roberto Firmino. Trong khi đó, các ngôi sao khác như Mohamed Salah và Sadio Mane dù tịt ngòi nhưng vẫn thi đấu ở phong độ cao. Quan trọng hơn, ở trận tử chiến với Chelsea cuối tuần qua, cả Mohamed Salah và Sadio Mane đều đã tỏa sáng để giúp Liverpool vượt qua cửa ải khó khăn nhất trên con đường tiến đến ngôi vương của Ngoại hạng Anh năm nay. Do đó, Jürgen Klopp chắc chắn sẽ dành toàn lực cho Champions League nên Porto chắc chắn gần như không còn cơ hội nào để lật ngược thế cờ. Bản thân Jürgen Klopp cũng rất khát khao danh hiệu Champions League và nếu vượt qua được Barcelona trên con đường này thì đó sẽ là một chiến tích vĩ đại của ông và Lữ đoàn đỏ.

Salah đang có phong độ rất cao (Nguồn: Fanpage CLB Liverpool)

Salah đang có phong độ rất cao (Nguồn: Fanpage CLB Liverpool)

Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool đã đánh bại Porto trên con đường đi tới trận đấu cuối cùng tại Champions League. Vì thế, người hâm mộ của Lữ đoàn đỏ tin rằng chắc chắn năm nay thầy trò Jürgen Klopp sẽ còn làm được nhiều hơn thế và Porto chỉ là một đối thủ lót đường cho họ. Với phong độ rất cao của cả hàng công và hàng thủ, Liverpool hiện tại là phiên bản tốt nhất của đội bóng này trong cả thập kỷ. Do vậy, thầy trò Jürgen Klopp sẽ cần phải chinh phục các danh hiệu để tô điểm cho sự vĩ đại của mình. Mùa bóng này có lẽ sẽ đánh dấu cho sự trở lại với thời kỳ hoàng kim năm xưa đã từng có của đội bóng thành phố cảng, nhất là khi đại kình địch Manchester United đã sa sút không phanh.

Liverpool cần danh hiệu để trở lại thời kỳ hoàng kim (Nguồn: Fanpage CLB Liverpool)

Liverpool cần danh hiệu để trở lại thời kỳ hoàng kim (Nguồn: Fanpage CLB Liverpool)

Kim Chi

Theo nghenhinvietnam.vn

largeer