Qualcomm tìm cách "ngăn cấm" Apple bán iPhone X tại Mỹ

Thứ bảy, 02/12/2017, 07:40 AM

Cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và Apple vẫn tiếp tục diễn ra trong tuần này với một loạt các hồ sơ vụ kiện mới từ Qualcomm.

Trong diễn biến mới nhất của cuộc chiến pháp lý toàn cầu với Apple, nhà sản xuất chíp xử lý Snapdragon cho biết, họ hy vọng rằng Apple ngừng bán mọi loại iPhone khác tại Mỹ.

   

Cuộc chiến pháp lý toàn cầu giữa Qualcomm với Apple chưa đi đến hồi kết

Cuộc chiến pháp lý toàn cầu giữa Qualcomm với Apple chưa đi đến hồi kết

Qualcomm đã gửi đơn khiếu nại đến Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC), cho rằng một số điện thoại thông minh của Apple - từ iPhone 7 đến iPhone X – đã vi phạm 5 bằng sáng chế của họ. Nếu điều này là sự thực, có ít nhất 16 lần vi phạm bằng sáng chế mà Qualcomm đưa ra trong vụ kiện ngày 29/11 vừa qua. Nhiều bằng sáng chế bao gồm công nghệ cải thiện tuổi thọ pin, các máy thu phát tần số vô tuyến, hình ảnh dựa trên chiều sâu, mảng bộ nhớ tiết kiệm năng lượng…Đặc biệt, Qualcomm chỉ ra giao diện đa nhiệm của iPhone X và những điểm tương đồng với giao diện webOS được sử dụng. Qualcomm đang sở hữu bằng sáng chế bao gồm giao diện đó.

      

Mô hình iPhone X của Apple cũng nằm trong danh sách vi phạm bằng sáng chế

Mô hình iPhone X của Apple cũng nằm trong danh sách vi phạm bằng sáng chế

Qualcomm cho biết: “Tất cả những phát minh của Palm - do Qualcomm sở hữu - đã cải thiện rất nhiều chức năng của các thiết bị di động và nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, tất cả chúng đều được tìm thấy rộng rãi trong các sản phẩm của Apple mà không có giấy phép hoặc sự cho phép của chúng tôi”.

Điều đáng chú ý rằng, đây không phải là lần đầu tiên Qualcomm đưa ra một khiếu nại lên ITC đối với Apple. Qualcomm đã đệ trình một loạt các khiếu nại tố cáo tương tự chống lại Apple vào tháng 7, một lần nữa yêu cầu các khoản bồi thường và cấm bán iPhone trên đấy Mỹ.

Tùy thuộc vào quyết định của ITC về việc khiếu nại của Qualcomm, hàng nhập khẩu và việc bán iPhone X và các sản phẩm khác của Apple có thể bị cấm ở Mỹ.

Theo Bạch Dương - Dân Việt

largeer