Quản lý thị trường vào cuộc vụ nhân viên cây xăng “móc túi” khách hàng

Thứ năm, 05/04/2018, 21:43 PM

Nhân viên quản lý cây xăng cho rằng nếu xòe tay đi xin từng người cảm thấy kỳ quá nên âm thầm thực hiện việc tự nâng giá.

Sáng 5-4, tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hậu Giang cho biết đang tổng hợp các số liệu, thủ tục để trình UBND tỉnh xử lý vụ nhân viên Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Tha La ở ấp 3, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang "móc túi" khách hàng bằng cách tự ý nâng giá xăng.

Bà Trang khóc khi trình bày với lực lượng quản lý thị trường về lý do tự nâng giá xăng

Bà Trang khóc khi trình bày với lực lượng quản lý thị trường về lý do tự nâng giá xăng

Trước đó, vào chiều 4-4, Chi cục QLTT tỉnh Hậu Giang đã phối hợp cùng các ngành liên quan đến kiểm tra tại đây cửa hàng này.

Tại thời điểm kiểm tra, 3 trụ bơm xăng ở đây chỉ hoạt động 2 trụ, riêng trụ xăng A95 bất ngờ hết xăng, không hoạt động. Làm việc với ngành chức năng, bà Dương Thị Thu Trang – quản lý cây xăng - thừa nhận khoảng 10 ngày nay, bà Trang đã thực hiện việc điều chỉnh, nâng giá xăng A95 cao hơn thị trường 1.400 đồng/lít. Lý giải cho việc làm này, bà Trang cho rằng do điều trị bệnh tốn rất nhiều tiền nên đã tăng giá xăng để trục lợi bất chính từ khách hàng.

Bà Trang ký tên vào biên bản làm việc

Bà Trang ký tên vào biên bản làm việc

Cũng tại buổi kiểm tra, Chi cục QLTT tỉnh Hậu Giang đã lập biên bản ghi nhận toàn bộ sự việc xung quanh việc tăng giá bất thường của cây xăng này. Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, Phó Chi cục QLTT tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Bé Tư, cho biết sẽ tổng hợp các thông tin về buổi kiểm tra và những sai phạm qua làm việc với doanh nghiệp này để trình UBND tỉnh tiến hành xử lý. Riêng về lý do bà Trang giải thích cho việc tăng giá, ông Bé Tư khẳng định hành vi vi phạm pháp luật dù cố ý hay vô tình cũng sẽ bị xử lý theo quy định.

Như đã thông tin, khoảng 13 giờ ngày 3-4, phóng viên Báo Người Lao Động Online đã ghé cây xăng này yêu cầu đổ 50.000 xăng A95, nhân viên trạm bơm đã bấm đủ số tiền. Thế nhưng, khi nhấc cần bơm lên thì giá niêm yết tại trụ lại thay đổi từ 19.980 đồng thành 21.380 đồng. Sau khoảng 15 phút trao đổi về sự bất thường tại đây, nhân viên mới thú nhận việc bán mỗi lít xăng cao hơn giá niêm yết ở phía ngoài là do có người phụ nữ tên Trang yêu cầu. Lý do mà người này đưa ra là vì hiện nay chị Trang mắc bệnh nặng, đang điều trị ở một bệnh viện trên TP HCM nên tăng giá mục đích là "xin thêm" mỗi người 1.000 đồng để có tiền chữa bệnh. Anh này cũng cho hay, việc nâng giá này đã có giải thích cụ thể với khách hàng.

Biên bản làm việc vào chiều 4-4

Biên bản làm việc vào chiều 4-4

Phóng viên tiếp tục liên hệ với người phụ nữ tên Trang thì người này khẳng định chính mình là người yêu cầu thực hiện việc tăng giá mỗi lít xăng chênh lệch 1.400 đồng. Theo bà Trang, hiện bà đang mang bệnh nặng mà thu nhập thì chẳng có bao nhiêu, khó khăn trong điều trị ở TP HCM. "Nếu xòe tay đi xin từng người cảm thấy kỳ quá nên tôi chỉ đạo âm thầm thực hiện việc nâng giá như trên", bà Trang thừa nhận.

 "Theo quy định của pháp luật hiện hành, hành vi tự nâng giá bán sai với giá thương nhân đầu mối thì sẽ chịu mức phạt là từ 40– 60 triệu đồng. Song song đó, áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện trong thời gian từ 1-3 tháng, buộc thu lại số tiền chênh lệch đã thu lợi bất chính từ việc nâng giá để nộp vào ngân sách", ông Bé Tư cho biết.

Châu Lê

Theo NLĐ

largeer