Quảng bá thực phẩm sạch sinh động bằng show nấu ăn tại siêu thị Co.opmart

Thứ hai, 30/10/2017, 16:57 PM

Sáng 29/10, tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, chương trình Co.op Organic Cooking Show đầu tiên của hệ thống siêu thị đã diễn ra với sự tham gia hào hứng của đông đảo người tiêu dùng tại khu vực Q.7, TP.HCM.

Đây là chương trình khởi động cho chuỗi hoạt động quảng bá thực phẩm sạch đạt chuẩn Mỹ và châu Âu của hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Tại sự kiện, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân đã chia sẻ bí quyết lực chọn thực phẩm sạch, đặc biệt là một số cách thức đơn giản để phân biệt thực phẩm có sử dụng chất bảo quản, chất tăng trưởng. Những mẹo xử lý thực phẩm nhanh và loại bớt tạp chất cũng được chuyên gia chia sẻ hết sức dí dỏm, dễ nhớ khiến người tiêu dùng rất thích thú.

Theo ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, nhằm thiết thực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông sản chất lượng cao, Saigon Co.op sẽ lần lượt tổ chức nhiều hoạt động để giúp người tiêu dùng vừa có nhiều trải nghiệm thực tế, vừa có thể tiếp xúc và chia sẻ với những chuyên gia ẩm thực hàng đầu để chăm sóc bữa ăn gia đình tốt hơn.

Thông qua việc hướng dẫn 7 món ăn ngon để sẵn sàng cho bữa ăn gia đình trong cả tuần lễ, chương trình đã giới thiệu sinh động những sản phẩm nông nghiệp Co.op Organic được canh tác hoàn toàn tự nhiên như: bầu, bí, các loại rau lá, cà chua, đậu bắp, dưa leo, khổ qua, gạo… đặc biệt là các basa, cá trê vàng, cá rô đồng, cá rô phi, thịt heo hữu cơ được nuôi trồng tại trang trại hữu cơ tách biệt hơn 300 ha tại Cà Mau.

Theo chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân, những món ăn mà cô giới thiệu lần này đều là những món dễ chế biến nhưng giàu chất dinh dưỡng. Tất cả 7 món ăn gồm đậu bắp sốt cà chua, cá trê vàng kho tộ, cà ri tôm, cá điêu hồng chưng tương, cá rô phi chiên giòn chấm nước mắm, bầu dồn thịt heo bầm và phi lê cá basa chiên giòn đều sử dụng sản phẩm Co.op Organic siêu sạch đạt chuẩn USDA của Mỹ và châu Âu.

Chị Kiều, khách hàng của Co.opmart Huỳnh tấn Phát cho biết rất thích thú tham gia chương trình nấu ăn này vì khi chuyên gia chế biến thì mùi thơm rất hấp dẫn, điều mà chỉ có thể có trải nghiệm thực tế mới cảm nhận được. Qua chương trình này, chị biết nhiều hơn về những lợi ích của sản phẩm hữu cơ và cũng biết thêm vài món mới, rất dễ chế biến. Đặc biệt là món cà ri tôm nấu bằng sữa tươi và cá điêu hồng chưng tương mà chỉ mất thời gian chưa đến 10 phút để nấu.

Tại sự kiện Co.op Organic Cooking Show, Saigon Co.op cũng giới thiệu rất nhiều loại gia vị gồm hạt nêm, nước tương, nước mắm, đường, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng hóa phẩm là hàng Việt, hàng hóa được sản xuất trong nước, cũng như một số sản phẩm thương hiệu Co.opmart được gia công bởi các nhà sản xuất nhỏ và vừa của Việt Nam.

Theo Lê Đức Hùng (NTD)

Nguyễn Như
Từ khóa:

largeer