Quảng Bình phối hợp với TP.HCM quảng bá du lịch

Thứ năm, 22/11/2018, 13:42 PM

Ngày 21/11/2018, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP. HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP.HCM với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.

Ban Tổ chức giới thiệu về du lịch Quảng Bình với các công ty dịch vụ, du lịch

Ban Tổ chức giới thiệu về du lịch Quảng Bình với các công ty dịch vụ, du lịch

Với dân số gần 8,5 triệu người, khách du lịch quốc tế đạt trung bình khoảng 6 triệu – 8 triệu lượt khách, chiếm gần 50% tổng khách du lịch quốc tế của cả nước, tốc độ tăng trưởng trung bình khách nội địa hàng năm đạt khoảng 15%, khách quốc tế đạt 20%/năm, TP.HCM là thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Quảng Bình cũng như các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Trung Bộ. Không chỉ vậy, khách du lịch quốc tế và khách du lịch đến từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam thường đến Quảng Bình trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4 hằng năm, là nguồn khách quan trọng để khắc phục tính thời vụ của du lịch Quảng Bình.  

Trong thời gian qua, du lịch Quảng Bình đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số lượt khách năm 2018 ước đạt 3,9 triệu lượt, tăng 12,1% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt ước đạt 180.000 lượt, tăng 38,46% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.255 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Trong tương lai, chiến lược phát triển du lịch Quảng Bình dựa vào ba trụ cột là: Hang động, biển và văn hoá lịch sử.

Với tốc độ tăng trưởng đó và cơ sở hạ tầng kỹ thuật đang hoàn thiện nhanh chóng cùng với chiến lược phát triển du lịch bền vững, hiệu quả hiện nay, các chuyên gia quốc tế đánh giá, đến năm 2030, Quảng Bình có thể trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp hàng đầu Việt Nam, điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á với 8 triệu lượt khách du lịch trong đó có 3 triệu khách du lịch quốc tế. 

Đạo diễn Victor Vũ, bộ phim “Người bất tử” (thứ 3 từ trái sang)

Đạo diễn Victor Vũ, bộ phim “Người bất tử” (thứ 3 từ trái sang)

Quảng Bình đang trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Việt Nam và liên tục xuất hiện trên nhiều bộ phim bom tấn như Pan và vùng đất Neverland; Kong: Skull Island và gần đây nhất là phim Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ. Chia sẻ với phóng viên báo Người Tiêu Dùng, đạo diễn Victor Vũ cho biết: "Tôi có gần 10 năm làm phim ở Việt Nam và được đi nhiều vùng miền, mỗi nơi lại có một vẻ đẹp khác nhau. Năm 2016, tôi đến Quảng Bình để tìm bối cảnh quay phim, tôi tin chắc mình đã được chứng kiến những cảnh đẹp nhất Việt Nam ở đây".

Sở Du lịch Quảng Bình cũng đã giới thiệu về tài nguyên, các sản phẩm, dịch vụ, chính sách phát triển du lịch..., phối hợp quảng bá du lịch thông qua bộ phim Người bất tử và kế hoạch mở rộng các đường bay quốc tế trong thời gian tới; các doanh nghiệp đã trao đổi, liên kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác và ký kết các thỏa thuận, hợp đồng cung ứng dịch vụ.

Tại hội nghị, phần lớn những phát biểu, ý kiến đóng góp được các đại biểu đưa ra nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và TP.HCM, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch Quảng Bình và tạo diễn đàn để doanh nghiệp du lịch Quảng Bình xúc tiến, liên kết, hợp tác với các đại lý lữ hành, công ty du lịch tại TP.HCM cũng như các tỉnh phía Nam, thu hút khách du lịch đến Quảng Bình nhiều hơn nữa.

 Thế Anh

Theo NTD

largeer