Quang Hải toả sáng, Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản một cách thuyết phục

Chủ nhật, 19/08/2018, 19:34 PM

Vượt qua Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0, Olympic Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với chuỗi thành tích 3 trận toàn thắng. Người lập công cho Olympic Việt Nam trước đối thủ đến từ đất nước mặt trời mọc là Quang Hải.

Thi đấu trước ứng cử viên vô địch, Olympic Nhật Bản, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn chơi rất đĩnh đạc. Bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 của Quang Hải càng giúp các cầu thủ của chúng ta thêm tự tin. Từ pha phát bóng khá ẩu của thủ môn Obi Powell Obinna, hậu vệ Yuta Makiza đỡ trượt bóng, Văn Toàn cướp được bóng rồi chuyền cho Quang Hải dứt điểm chuẩn xác và 1-0 cho Olympic Việt Nam.

Các đồng đội chúc mừng Quang Hải sau khi anh ghi bàn mở tỷ số cho Olympic Việt Nam

Các đồng đội chúc mừng Quang Hải sau khi anh ghi bàn mở tỷ số cho Olympic Việt Nam

Phút 13, lẽ ra tỷ số phải được nâng lên thành 2-0 khi Hùng Dũng và Đức Chinh phối hợp ăn ý trước khi kiến tạo cho Văn Quyết thoải mái dứt điểm, nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo mạnh dạn trao cơ hội cho những cầu thủ không thường xuyên đá chính ở ASIAD 2018 là Văn Toàn, Đức Chinh và chính sự xông xáo của họ đã giúp Olympic Việt Nam chơi rất chủ động trước đối thủ.

Phải sang đến hiệp 2, Olympic Nhật Bản mới tạo được tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Olympic Việt Nam. Phút 49, Watanabe đi bóng kỹ thuật trước khi tạt vào để Hara Teruki đánh đầu nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Olympic Nhật Bản lại không thắng được thủ môn Tiến Dũng. Olympic Nhật Bản tưởng như đã có thể gỡ hoà 1-1 ở phút 79 nhưng bàn thắng của Maeda lại không được trọng tài công nhận vì trước đó anh đã rơi vào thế việt vị.

Dù chơi rất nỗ lực trong hiệp 2, nhưng Olympic Nhật Bản (áo xanh) không thể có bàn thắng gỡ hoà

Dù chơi rất nỗ lực trong hiệp 2, nhưng Olympic Nhật Bản (áo xanh) không thể có bàn thắng gỡ hoà

Trong những phút còn lại của trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm và chung cuộc, Olympic Việt Nam thắng Olympic Nhật Bản 1-0. Như vậy, sau khi kết thúc vòng bảng, Olympic Việt Nam đứng đầu bảng D môn bóng đá nam, ASIAD 2018 với 9 điểm tuyệt đối, ghi được 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào, một thành tích rất ấn tượng.

Đối thủ của Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 sẽ là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở một trong 3 bảng đấu B, E hoặc F. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 23/8 tại SVĐ Wibawa Mukti, Cikarang, Tây Java, Indonesia. Trong khi đó, với vị trí nhì bảng D, Olympic Nhật Bản sẽ gặp Olympic Malaysia vào ngày 24/8 tới.

Ghi bàn:

Olympic Việt Nam: Quang Hải (3')

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Quyết, Hùng Dũng (Đức Huy 43'), Quang Hải (Văn Đức 79'), Văn Toàn (Công Phượng 54'), Đức Chinh.

Olympic Nhật Bản: Obinna, Daiki, Teruki, Yugo, Ryo, Kaoru (Matsumoto Taishi 46'), Koji, Keita, Kouta, Yuta (Iwasaki Yuto 46'), Daizen (Ueda Ayase 81')

Thế Anh

Theo NTD

largeer