Quảng Ngãi: Hàng loạt tàu cao tốc Sa Kỳ - Lý Sơn nằm bờ vì vắng khách

Thứ hai, 18/02/2019, 09:26 AM

Đầu tư từ 15 đến 20 tỷ đồng/tàu cao tốc, đưa vào khai thác được vài năm thì nhiều chủ tàu chạy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi) đánh tiếng rao bán vì không có khách.

Theo ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn, tỉnh quảng Ngãi, hiện có 7/8 chiếc tàu cao tốc tuyến Sa Kỳ - huyện đảo Lý Sơn phải nằm bờ vì không có khách. Nguyên nhân là do hành khách chọn đi tàu siêu tốc để tiết kiệm thời gian.

Hàng loạt tàu cao tốc chạy tuyến Lý Sơn - Sa Kỳ phải nằm bờ vì không có khách. (Ảnh: N.HÀ)

Hàng loạt tàu cao tốc chạy tuyến Lý Sơn - Sa Kỳ phải nằm bờ vì không có khách. (Ảnh: N.HÀ)

“Hiện nay xu hướng mới là đóng tàu siêu tốc, vì tàu siêu tốc chạy nhanh hơn, tiết kiệm thời gian ra đảo cũng như quay về đất liền của du khách và người dân. Nếu như tàu cao tốc tốn khoảng 60 phút để ra đảo thì tàu siêu tốc chỉ còn khoảng 35 - 40 phút. Đây là nguyên nhân chính của việc tàu cao tốc không còn ưa chuộng”, ông Trí nói.

Cũng theo ông Trí, chiếc còn lại đang hoạt động nhưng rất khó khăn vì không có người đi. Dù Lý Sơn đang ở “cao điểm” mùa du lịch nhưng rất ít người lựa chọn tàu cao tốc. Đây là những chiếc tàu có mức đầu tư lớn, từ 15 đến 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau mấy năm hoạt động, đến nay gần như toàn bộ số phương tiện này đang lâm vào cảnh ngắc ngoải. Một số chủ tàu đánh tiếng rao bán phương tiện nhưng chưa có ai mua.

Được biết, hiện có 7 chiếc tàu siêu tốc đang hoạt động vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, với tổng lượng khách chở khoảng 800 người/lượt. Hầu hết các tàu là mới đóng, trang thiết bị hiện đại và thời gian chạy từ 35 -50 phút/chiều.

Xuân Tiến

Theo vtc.vn

largeer