Quốc Cơ – Quốc Nghiệp khổ luyện để mang bộ môn xiếc Việt Nam ra Thế giới

Thứ ba, 12/06/2018, 15:07 PM

Mới đây ngoài đạt thành tích cao tại Britain’s Got Talent thì trước đó Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã giành ngôi Á quân trong một show truyền hình của Đức, lập được kỉ lục Guinness thế giới tại Tây Ban Nha, qua đó đã mang bộ môn xiếc của Việt ra Thế giới. Cùng nhìn lại hành trình khổ luyện của anh em nhà họ Giang để đạt được những thành tích đáng tự hào đó.

Hẳn sẽ không ai trong chúng ta quên được màn trình diễn đầy cảm xúc của anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp tại Chung kết Britain’s Got Talent vừa qua, dù không giành được Quán quân nhưng hai “hoàng tử xiếc” đã khiến cho nhiều khán giả Việt Nam không khỏi tự hào khi mang bộ môn xiếc của Việt Nam ra Thế giới. Để có được những thành công như hiện tại thì anh em nhà họ Giang đã phải trải qua quá trình luyện tập vô cùng gian khổ, hy sinh cả máu và nước mắt, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng vì phải đối mặt với những chấn thương khá lớn.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có niềm đam mê với bộ môn xiếc từ thuở nhỏ

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có niềm đam mê với bộ môn xiếc từ thuở nhỏ

Đam mê xiếc từ thuở nhỏ…

Xuất thân trong một gia đình nhà võ, ông nội và cha đều là những võ sư nổi tiếng, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp từ nhỏ đã có niềm đam mê với xiếc và võ thuật. Thuở nhỏ, cả hai anh em được cha – võ sư Giang Kiếm Thanh “truyền lửa” và cho học xiếc với mục đích rèn luyện sự dẻo dai và nâng cao sức khỏe. Sau đó, vì thấy có năng khiếu nên cả hai được vào trường Thể dục thể thao để rèn luyện thêm. Sau đó, hai anh em được chuyển sang Đoàn xiếc TP.HCM và bắt đầu sự nghiệp diễn xiếc chuyên nghiệp. Những ngày tháng đồng hành cùng nhau tập luyện cũng lắm gian nan, vất vả nhưng nhờ sự đam mê và lòng kiên trì mà Quốc Cơ – Quốc Nghiệp giờ đây trở thành những nghệ sĩ xiếc hàng đầu Việt Nam và đi lưu diễn khắp Thế giới.

Những tháng ngày tập luyện gian khổ….

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp gây ấn tượng với khán giả bởi tiết mục “Sức mạnh đôi tay” và “Chồng đầu giữ thăng bằng”. Để có thể trình diễn đẹp mắt trước khán giả, cả hai anh em đã mất 7 năm để khổ luyện thành công cho từng tiết mục. Hai anh em đã nỗ lực cùng nhau để vượt qua mọi khó khăn, rủi ro trong quá trình tập luyện. Mỗi ngày Quốc Cơ – Quốc Nghiệp dành 8 tiếng để tập cùng nhau để tăng thêm sự hòa quyện và ăn khớp. Tuy nhiên, xiếc vốn là bộ môn chứa đựng nhiều nguy hiểm cho người biểu diễn nên dù tập luyện có thuần thục, nhuần nhuyễn đến đâu mà chỉ cần có một chút sai sót trong quá trình tập luyện cũng như biểu diễn là có thể xảy ra sự cố thậm chí là gây chấn thương.

Cả hai anh em đã gặp không ít tai nạn dẫn đến chấn thương trong quá trình tập luyện và biểu diễn

Cả hai anh em đã gặp không ít tai nạn dẫn đến chấn thương trong quá trình tập luyện và biểu diễn

Hai “hoàng tử xiếc” của chúng ta cũng không ngoại lệ, tính đến thời điểm hiện tại, cả hai đã gặp không ít tai nạn trong lúc biểu diễn. Trong một show biểu diễn tại Nga, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp phải biểu diễn tận 3 suất liền trong một ngày nên hai anh em bị đuối sức, đến suất diễn cuối, khi thực hiện động tác chồng đầu, Quốc Cơ không chịu nổi và cổ bị thụt vào đến không thở được, anh cố gồng mình diễn xong thì nằm bất động trên sân khấu. Một tai nạn nghiêm trọng khác xảy ra khi hai anh em có chuyến lưu diễn tại Đài Loan, khi đang biểu diễn thì gặp trục trặc, Quốc Nghiệp bị rơi xuống và đầu cắm thẳng xuống sàn gỗ rất nặng. Lúc đó Nghiệp bất tỉnh và không thể động đậy được, phải mất một thời gian dài điều trị chấn thương thì Quốc Nghiệp mới có thể tiếp tục biểu diễn.

Hay mới đây, vào ngày 3/6, trong lúc đang tập luyện cho cuộc thi Britain’s Got Talent thì tai nạn xảy ra, cú ngã bất ngờ khiến Quốc Nghiệp đập đầu xuống cầu thang, rất may anh đã kịp bình phục và cống hiến những phần trình diễn mãn nhãn và đầy cảm xúc.

Được đền đáp xứng đáng với những thành tích đáng nể và mang vinh quang về cho Việt Nam

Trước khi bước ra Thế giới, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã cống hiến tài năng của mình cho khán giả Việt Nam trong nhiều show diễn. Trong liveshow Kịch xiếc Anh em tại TP.HCM, hai “hoàng tử xiếc” đã mang đến những màn trình diễn đầy mạo hiểm và vô cùng cảm xúc. Năm 2011, Quốc Nghiệp – Quốc Cơ được bình chọn là Công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM và được phong danh hiệu cao quý NSƯT khi tuổi đời còn rất trẻ. Bên cạnh đó, họ cũng đạt được vô số giải thưởng danh giá: Huy chương vàng cuộc thi Tài năng trẻ ba nước Đông Dương (2009), Giải vàng Liên hoan xiếc quốc tế tại Việt Nam (2010), Giải thưởng lớn (Grand Prix), Giải khán giả yêu thích nhất và hai giải phụ (phong cách và sáng tạo) tại Liên hoan xiếc quốc tế tại Cuba, Giải bạc và hai giải phụ tại Liên hoan xiếc quốc tế tại Ý, Giải Sư tử bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế Ngô Kiều tại Trung Quốc (2011), Giải Gấu bạc tại Liên hoan xiếc Quốc tế ở Nga (2012). Năm 2017, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lọt vào top 19 đề cử Nhân vật truyền cảm hứng tại Giải thưởng “We Choice Award 2017”.

Thành công tại đêm Bán Kết Britain's Got Talent

Thành công tại đêm Bán Kết Britain's Got Talent

Tháng 1/2017, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp thông báo xác lập kỷ lục Guinness Thế giới khi chồng đầu giữ thăng bằng và đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ Chính tòa Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 52 giây. Sau đó, vào tháng 10/2017, anh em nhà họ Giang tiếp tục giành giải Á quân khi tham gia một chương trình thực tế mang tên Showtime của Đức. Màn trình diễn kéo dài 7 phút của hai nghệ sĩ đến từ Việt Nam đã khiến Ban Giám Khảo và khán giả vô cùng sửng sốt.

Nhờ những thành tích đáng tự hào đó mà hai anh em đã mang bộ môn xiếc của Việt Nam ra toàn Thế giới

Nhờ những thành tích đáng tự hào đó mà hai anh em đã mang bộ môn xiếc của Việt Nam ra toàn Thế giới

Mới đây nhất, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lại cống hiến những màn trình diễn khiến người xem “thót tim” tại Britain’s Got Talent. Một lần nữa hai “hoàng tử xiếc” của Việt Nam khiến hàng triệu khán giả truyền hình ngưỡng mộ và mang bộ môn xiếc của Việt Nam ra toàn Thế giới.

Ngọc Vi

Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer