Rà soát pháp lý dự án khu nhà ở xã hội Hưng Phát

Thứ năm, 10/01/2019, 16:04 PM

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã có chỉ đạo về việc rà soát lại hồ sơ pháp lý của dự án khu nhà ở xã hội Hưng Phát (số 2225 Phạm Thế Hiển, P.6, Q.8, TP.HCM).

Theo đó, lãnh đạo UBND thành phố giao cho Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên và Môi Trường (TN-MT) phối hợp với Sở Tài Chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND quận 8 và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát lại toàn bộ hồ sơ pháp lý, cơ sở pháp luật đối với dự án khu nhà ở xã hội Hưng Phát của Công ty TNHH 276 Ngọc Long.

Sớm báo cáo hoặc đề xuất lên UBND TP.HCM trong vòng 10 ngày. Trường hợp cần thiết sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ đối với dự án nói trên.

Phối cảnh dự án khu nhà ở xã hội Hưng Phát.

Phối cảnh dự án khu nhà ở xã hội Hưng Phát.

Khu đất số 2225 Phạm Thế Hiển được sử dụng và quản lý bởi Công ty Cơ khí Công trình 276 kể từ năm 1999. Đến năm 2004, Công ty Cơ khí Công trình 276 được cổ phần hóa thành Công ty CP Cơ khí và Xây dựng 276 (gọi tắt công ty 276). Tài sản của Công ty Cơ khí Công trình 276 được cổ phần hóa chỉ được xác định là nhà cửa, vật liệu kiến trúc, không xác định giá trị quyền sử dụng đất đối với khu đất nói trên.

Tháng 7/2014, UBND thành phố chấp thuận chủ trương cho Công ty 276 hợp tác với Công ty Cổ phần Địa ốc Ngọc Long thành lập pháp nhân mới để thực hiện dự án nhà ở xã hội tại khu đất này.

Đến tháng 12/2015, Sở Xây dựng có tờ trình trình UBND thành phố công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án Khu nhà ở xã hội Hưng Phát tại khu đất nói trên. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty TNHH 276 Ngọc Long.

Đến tháng 11/2017, UBND thành phố đã có quyết định cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở khu đất số 2225 Phạm Thế Hiển. Đồng thời, phía thành phố cũng cho phép Công ty TNHH 276 Ngọc Long thực hiện dự án khu nhà ở xã hội Hưng Phát. Bên cạnh đó, dự án cũng được Sở TN-MT cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Do đó, để đảm bảo hồ sơ của Công ty TNHH 276 Ngọc Long được chặt chẽ theo các quy định của pháp luật, Sở TN-MT kiến nghị UBND thành phố xem xét chấp thuận giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài chính rà soát cơ sở pháp luật để công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án đối với dự án này.

Khu nhà ở xã hội Hưng Phát có tên thương mại là Green River, gồm 3 block cao 20 tầng. Trong đó có 5 tầng thương mại và 1328 căn hộ, với 40% căn hộ thương mại, 20% căn hộ tái định cư và 40% căn hộ dành cho nhà ở xã hội.

 Quang Thuận

Theo NTD

largeer