Razr 2019: Đối thủ đáng gờm trên thị trường điện thoại màn hình gập

Thứ sáu, 15/11/2019, 16:14 PM

Razr 2019 giữ nguyên yếu tố hình thức như phiên bản gốc nhưng thay thế bàn phím T9 và màn hình LCD nhỏ bằng tấm đèn nền OLED 6,2 inch có thể gập và chạy hệ điều hành Android 9 Pie.

Empty

"Tượng đài" điện thoại nắp gập The Razr đã trở lại, nhưng giờ đây, đó là một chiếc điện thoại thông minh Android với màn hình có thể gập lại một nửa.

Sau rất nhiều đồn đoán, mới đây Motorola đã chính thức công bố mẫu điện thoại nắp gập mang tính biểu tượng của mình. Razr 2019 giữ nguyên yếu tố hình thức như phiên bản gốc nhưng thay thế bàn phím T9 và màn hình LCD nhỏ bằng tấm đèn nền OLED 6,2 inch có thể gập và chạy hệ điều hành Android 9 Pie.

Chiếc điện thoại này sẽ có giá 1.499 USD khi phát hành vào tháng 1/2020.

Razr 2019 là một sản phẩm khác biệt cơ bản với những chiếc điện thoại màn hình gập mà chúng ta đã thấy từ trước đến nay: thay vì biến một chiếc điện thoại cỡ lớn hiện đại thành một chiếc máy tính bảng nhỏ hơn, thì Motorola biến một chiếc điện thoại thông minh có kích thước thông thường thành một chiếc điện thoại nhỏ hơn và có thể bỏ gọn vào túi áo.

Đây không phải là lần đầu tiên Motorola cố gắng mang trở lại thương hiệu RAZR. Cách đây vài năm, hãng này đã từng tung ra một mẫu điện thoại Droid RAZR tầm trung. Nhưng chỉ đến với mẫu Razr mới, công cuộc hồi sinh thương hiệu điện thoại tượng đài này mới thực sự tạo được tiếng vang. Đây là mẫu điện thoại thừa kế đúng nghĩa của điện thoại nắp gập ban đầu, có thiết kế lấy cảm hứng rất nhiều từ phiên bản tiền nhiệm năm 2004, với cằm cong lớn ở phía dưới nhưng trang bị cảm biến vân tay hiện đại hơn và cổng sạc USB-C .

Cốt lõi của chiếc điện thoại này là màn hình. Nó có màn hình kính nhựa OLED 6,2 inch, tỷ lệ khung hình 21:9, có thể gập lại một nửa dọc theo trục ngang. Khi mở ra, nó không lớn hơn bất kỳ điện thoại hiện đại nào khác và giao diện, ứng dụng Android thích ứng tốt hơn nhiều so với màn hình cỡ máy tính bảng.

Màn hình có một notch (miếng khoét) ở trên cùng cho loa và camera.

Ngoài ra, Razr 2019 còn có một màn hình OLED phủ kính thứ hai,kích cỡ 2,7 inch ở bên ngoài mà Motorola gọi là màn hình Quick View (Xem nhanh). Màn hình phụ này có thể hiển thị thông báo, điều khiển nhạc và thậm chí là chế độ camera selfie (chụp ảnh tự sướng) để tận dụng camera chính tốt hơn. Motorola cũng đang làm việc với Google để cho phép các ứng dụng chuyển đổi liền mạch từ màn hình phía trước sang màn hình chính.

Motorola Razr 2019 khi mở ra và gập vào. (Nguồn: The Verge)

Motorola Razr 2019 khi mở ra và gập vào. (Nguồn: The Verge)

Có một số lo ngại về độ bền cho màn hình gập, đặc biệt là sau sự cố với Samsung Galaxy Fold. Nhưng Motorola nói rằng họ "hoàn toàn tin tưởng vào độ bền của màn hình Flex View," dựa theo kết quả nghiên cứu thử nghiệm của hãng.

Razr 2019 cũng có lớp phủ nano bên trong cho khả năng chống văng. Motorola nói rằng toàn bộ màn hình được làm bằng một vết cắt duy nhất, với các cạnh được bao bọc hoàn toàn bởi khung thép không gỉ để ngăn các mảnh vỡ xâm nhập.

Sự tự tin của Motorola còn được củng cố với bản lề điện thoại. Motorola đã làm việc với Lenovo để phát triển bản lề cho màn hình Razr 2019 . Điện thoại sử dụng một cơ chế phức tạp nhiều bản lề và tấm trượt để gập và mở điện thoại. Quan trọng hơn, nó thực sự có vẻ như đúng với lời hứa của Motorola: thiết bị mở ra một màn hình phẳng hoàn toàn, không có nếp gấp có thể nhìn thấy hoặc sờ thấy và sau đó gập khít lại hoàn toàn.

Với tất cả những đặc điểm kỹ thuật trên, có thể nói Razr 2019 thực sự rất ấn tượng và phần nào cho thấy tính cạnh tranh cao trong thị trường điện thoại màn hình gập còn non trẻ./.

Việt Đức

Theo Vietnamplus.vn

largeer