Rời bỏ Quốc Cường Gia Lai lúc khó khăn, Cường đô la nói gì?

Thứ bảy, 24/11/2018, 11:24 AM

Thiếu gia phố núi Cường đô la vừa cùng vợ chưa cưới Đàm Thu Trang livestream cảm ơn bạn bè, người hâm mộ đã ủng hộ nhà hàng mới mở, trong đó có trả lời câu hỏi về lý do bất ngờ rời bỏ Quốc Cường Gia Lai.

Sau khi khai trương nhà hàng sang trọng C.Tao chuyên món ăn Hồng Kông tại TP. Vũng Tàu hồi cuối tháng 10, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) đã cùng vợ chưa cưới là người mẫu Đàm Thu Trang livestream trên Facebook cá nhân để cảm ơn bạn bè, người hâm mộ đã ủng hộ.

Trong đoạn livestream, ông Cường chia sẻ nhà hàng C.Tao là dự án kinh doanh nằm trong chuỗi dự án C.Concept mà doanh nhân này đang triển khai thực hiện.

Cặp đôi Cường đô la - Đàm Thu Trang vừa khai trương nhà hàng Hồng Kông mang tên C.Tao ở TP. Vũng Tàu

Cặp đôi Cường đô la - Đàm Thu Trang vừa khai trương nhà hàng Hồng Kông mang tên C.Tao ở TP. Vũng Tàu

Đây là nhà hàng chuyên món ăn Hồng Kông, được sử dụng toàn bộ nguyên liệu chế biến là thực phẩm hữu cơ, hướng đến mục tiêu sống khỏe của cộng đồng.

“Cảm ơn mọi người đã yêu thương và ủng hộ thời gian qua. Bất cứ nơi nào được yêu thương, ủng hộ thì sẽ có C.Tao ở đó” – cặp đôi Cường đô la – Đàm Thu Trang cho biết.

Khi được một người hâm mộ hỏi vì sao anh đột ngột rời công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) vào thời điểm này, Cường đô la cho biết, ông muốn toàn tâm toàn ý phát triển dự án kinh doanh mình đã ấp ủ nhiều năm.

Đồng thời, thiếu gia phố núi cũng chia sẻ thêm về một số dự định khác trong tương lai như mở dịch vụ chăm sóc siêu xe.

Trước đó, hôm 16/11, sau 12 năm làm việc cho công ty của gia đình – tập đoàn Quốc Cường Gia Lai - doanh nhân Nguyễn Quốc đã rút lui khỏi hai ghế lãnh đạo tại công ty này là Thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc.

Việc thiếu gia nhà Chủ tịch QCG – bà Nguyễn Thị Như Loan – cùng lúc rời bỏ hai chiếc ghế lãnh đạo “vì lý do cá nhân” sau 12 năm gắn bó (từ năm 2006) làm rộ lên nhiều đồn đoán không rõ nguyên nhân thật sự là gì.

Nhưng những người kết nối hoặc theo dõi doanh nhân này trên Facebook thì thấy, cùng thời điểm rời khỏi Quốc Cường Gia Lai, Cường đô la đang bận rộn cùng người mẫu Đàm Thu Trang vận hành nhà hàng mới mở.

Nhìn lại 12 năm làm quản lý tại Quốc Cường Gia Lai thì thấy, ông Nguyễn Quốc Cường có vị trí tương đối mờ nhạt tại tập đoàn gia đình này, về cả tiếng nói lẫn số cổ phần nắm giữ.

Căn cứ báo cáo tình hình quản trị của QCG tại thời điểm 30/6/2018, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hiện nắm giữ 537.500 cổ phiếu QCG, chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ là 0,02%, giá trị tài sản khoảng gần 3,5 tỷ đồng.

Trong khi đó mẹ ông Cường là bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT QCG hiện nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu (37,05%), tương đương giá trị khoảng 663 tỷ đồng.

Em gái ông Cường – bà Nguyễn Ngọc Huyền My hiện cũng nắm hơn 93 triệu cổ phiếu QCG, tương đương 253 tỷ đồng.

Đến cả em gái bà Nguyễn Thị Như Loan là bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt hiện cũng nắm giữ hơn 9 triệu cổ phiếu QCG, nhiều gấp 20 lần số cổ phiếu của thiếu gia Cường đô la đang sở hữu.

Trong những lần đại hội cổ đông hay những vụ việc lùm xùm với báo chí, người ta chỉ thấy mẹ ông Cường là bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai hoặc em gái ông Cường là bà Nguyễn Ngọc Huyền My lên tiếng.

Mặt khác, việc ông Nguyễn Quốc Cường “dứt áo ra đi” vào thời điểm QCG đang ở trong giai đoạn kinh doanh khó khăn, dự án bị mắc kẹt và tai tiếng, tài chính bị đóng băng, vay nợ chồng chất… càng khiến người ta khẳng định vị thế… hoàn toàn có thể thay thế của vị “thiếu gia phố núi” tại tập đoàn nổi tiếng này.

Minh Minh

Theo Người Đưa Tin

largeer